UAE có trường ĐH trí tuệ nhân tạo đầu tiên trên thế giới

Lễ ra mắt ĐH trí tuệ nhân tạo đầu tiên trên thế giới ở UAE.
Lễ ra mắt ĐH trí tuệ nhân tạo đầu tiên trên thế giới ở UAE.

Trường ĐH trí tuệ nhân tạo Mohamed bin Zayed (MBUZUAI) được đặt theo tên của Thái tử Abu Dhabi và Phó Tư lệnh tối cao của Lực lượng Vũ trang UAE, ông Sheikh Mohammed bin Zayed Al Nahyan.

“Ra mắt trường ĐH trí tuệ nhân tạo đầu tiên ở Abu Dhabi thể hiện tinh thần tiên phong của UAE trong lĩnh vực này và mở ra một kỷ nguyên về sự đổi mới và tiến bộ công nghệ có lợi cho UAE và thế giới” – Hoàng thái tử UAE cho biết trên Twitter.

“ĐH MBZUAI là một lời mời mở của Abu Dhabi với thế giới, nhằm giải phóng toàn bộ tiềm năng của AI” – Bộ trưởng Ngoại giao UAE, ông Ahmed Al Jaber cho biết. Ông được bổ nhiệm làm Chủ tịch Hội đồng quản trị của trường.

Hiệu trưởng lâm thời Michael Brady của MBZUAI nói rằng “chúng tôi sẽ hỗ trợ SV nắm bắt cơ hội và tăng cường đóng góp của họ trong lĩnh vực AI trên toàn thế giới.

SV giờ đây có thể nộp đơn vào MBZUAI thông qua trang web của trường ĐH và việc đăng ký sẽ bắt đầu vào tháng 8/2020, lớp học đầu tiên sẽ bắt đầu vào tháng 9/2020.

Theo Xinhua

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.
Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ