U23 Uzbekistan – những tiết lộ trước trận chung kết

GD&TĐ - Huấn luyện viên trưởng của U23 Uzbekistan Ravshan Khaydarov đã tiết lộ rằng ông đang chống lại sự thôi thúc nói về chuỗi thắng lợi ấn tượng của đội Uzbekistan tại AFC U23, thay vào đó cần khẳng định rằng quốc gia Trung Á này chỉ tập trung vào trận chung kết với U23 Việt Nam vào ngày mai (27/1).  

Các cầu thủ của đội U23 Uzbekistan
Các cầu thủ của đội U23 Uzbekistan

Kể từ khi thất bại trong trận mở màn trong bảng A với Qatar, những “con sói trắng” đã chiến thắng 4 trận liên tiếp, bao gồm với nước chủ nhà Trung Quốc với tỷ số 1-0, với Nhật bản với tỷ số 4-0 trong trận tứ kết và gần đây là chiến thắng với Hàn Quốc vào hôm thứ 3.

Tuy nhiên, khi Uzbekistan đang muốn có thêm danh hiệu ngoài chức vô địch 2012 AFC U-16, ông Khaydarov khẳng định rằng những kết quả trước đó sẽ không có ý nghĩa gì khi họ gặp một đội bóng Việt Nam đầy ấn tượng.

“Từng trận trong số 5 trận của chúng tôi tại vòng đấu đều có một lịch sử khác nhau” – ông Khaydarov giải thích – “Tất nhiên, chúng tôi có thể học được thứ gì đó từ những trận đấu đã qua khi chúng tôi phạm sai lầm, nhưng chúng tôi không nên cứ mãi nghĩ về những trận đã qua. Lúc này đây, chúng tôi đang dồn mọi sự tập trung vào việc gặp U23 Việt Nam và tất cả các cầu thủ chỉ nên hướng về trận đấu thứ 7 sắp tới. Họ có thể học từ quá khứ nhưng họ phải tập trung vào trận chung kết”.

Giống như Uzbekistan, Việt Nam cũng đã có thành công vào những khoảnh khắc quan trọng sau khi bị Hàn Quốc đánh bại trong bảng D.

Khi chứng kiến huấn luyện viên trưởng U23 Việt Nam Park Hang-seo triển khai đội quân chiến thắng các đối thủ nặng ký là Iraq và Qatar, ông Khaydarov càng hiểu hơn về thử thách đang chờ các cầu thủ của mình.

“Tất nhiên, chúng tôi rất vui mừng được đấu trong trận chung kết, đây là trận đấu quan trọng đối với chúng tôi. Chúng tôi dự đoán một trận rất khó khăn với Việt Nam – một đội đã làm rất tốt trong vòng đấu. Đây là trận chung kết và cả 2 đội đương nhiên sẽ cố gắng giành chiến thắng. Chúng tôi sẵn sàng thi đấu hết mức có thể. Chúng tôi đã chuẩn bị tốt trong vài ngày qua và tôi hy vọng các cầu thủ sẽ ở mức tốt nhất vào thứ 7”.

Trong khi đó, đội trưởng Zabikhillo Urinboev đã tiết lộ rằng anh không quan tâm tới việc ai sẽ ghi bàn cho Uzbekistan – đội đứng đầu bảng với 10 bàn thắng – miễn là đội vẫn tiếp tục thi đấu tốt như đã làm từ đầu giải tới nay.

“Không quan trọng ai sẽ ghi bàn, dù là tiền đạo hay hậu vệ” – Pakhtakor giải thích – Điều quan trọng là chúng tôi làm tất cả mọi việc của mình. Tôi nghĩ rằng chúng tôi mạnh mẽ với vai trò là một đội bóng và mỗi cầu thủ đều làm tốt việc của họ. Chúng tôi không thực sự quan tâm ai ghi bàn và ai không ghi bàn”

Theo AFC

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ