U23 Australia, U23 Saudi Arabia vào bán kết, VCK U23 châu Á 2020 sạch bóng ĐNÁ

U23 Australia, U23 Saudi Arabia vào bán kết, VCK U23 châu Á 2020 sạch bóng ĐNÁ

U23 Australia đã ghi tên mình vào bán kết vòng chung kết U23 châu Á 2020 sau khi giành chiến thắng nhọc nhằn 1-0 trước U23 Syria trong 120 phút thi đấu. Đây là một trận đấu mà đội bóng xứ sở chuột tui đã chơi đầy vất vả trước một đối thủ chơi rất quyết tâm và cũng vô cùng bản lĩnh, mạnh mẽ về thể lực cũng như khả năng tranh chấp.

Hai đội chơi chắc chắn, tuy nhiên khả năng dứt điểm khá tệ của hàng công hai bên đã khiến bảng tỷ số chỉ là những con số 0 tròn trĩnh. Đáng kể nhất là tình huống đối mặt thủ môn mười mươi của Albarri ở phút thứ 10. Đáng tiếc pha sút bóng của anh này đã bị thủ thành Thomas Glover cản phá.

Bước sang hiệp hai, Syria chơi nhỉnh hơn ở những phút đầu và tạo được một số cơ hội nhưng vẫn không thể dứt điểm thành công. Australia cũng sớm có những điều chỉnh nhân sự và lối chơi để ổn định lại tình hình và khiến thế trận trở nên chặt chẽ hơn. Những cơ hội được chia đều cho cả hai, nhưng để xâm nhập vào gần khung thành và ghi bàn thì cả U23 Australia và U23 Syria vẫn chưa thành công.

Hòa 0-0 sau 90 phút, hai đội phải nhờ đến hiệp phụ để phân định thắng bại. Cuối cùng sau rất nhiều cơ hội bỏ lỡ, CĐV Syria đã phải chứng kiến điều nghiệt ngã nhất. Phút 102, O'Neill chọc khe thông minh cho Toura băng xuống dứt điểm đánh bại Ourabi mở tỷ số. Chiến thắng này giúp U23 Australia lần đầu tiên trong lịch sử vào tới vòng bán kết giải U23 châu Á.

Trong khi đó ở trận đấu sớm, U23 Thái Lan đã để U23 Saudi Arabia quật ngã cũng với tỷ số sát nút 1-0 sau tình huống gây tranh cãi. VAR đã giúp đội khách có được quả penalty và Abdullah Al-Hamdan đã không mắc bất kỳ một sai lầm nào để ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Với thất bại này của đội chủ nhà Thái Lan, ĐNÁ đã không còn đại diện nào nữa tại vòng bán kết VCK U23 châu Á 2020 khi trước đóm U23 Việt Nam đã dừng chân từ vòng bảng.

Chiều và tối nay, hai trận tứ kết còn lại sẽ diễn ra. U23 Hàn Quốc sẽ gặp U23 Jordan lúc 17h15 và trận đấu cuối giữa U23 UAE và U23 Uzbekistan sẽ diễn ra vào lúc 20h15.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ