U19 Việt Nam và U19 Nhật Bản: Sẵn sàng tạo bất ngờ

U19 Việt Nam vs U19 Nhật Bản: Đoàn quân của HLV Philippe Troussier tự tin sẽ tạo bất ngờ trước "Samurai xanh" tại Vòng loại U19 Châu Á 2020.

U19 Việt Nam đủ sức có 3 điểm trước Nhật Bản.
U19 Việt Nam đủ sức có 3 điểm trước Nhật Bản.

Ở lượt trận cuối cùng bảng J Vòng loại U19 Châu Á 2020, đội tuyển U19 Việt Nam sẽ chạm trán đối thủ mạnh nhất bảng là U19 Nhật Bản. Với lợi thế sân nhà, đoàn quân của HLV Philippe Troussier đang quyết tâm giành trọn 3 điểm, qua đó đoạt tấm vé tham dự VCK.

Sau hai trận đấu, U19 Việt Nam và U19 Nhật Bản đều thể hiện sức mạnh vượt trội so với U19 Guam và U19 Mông Cổ. Tuy nhiên, những "Samurai trẻ" có phần nhỉnh hơn, khi ghi tới 19 bàn thắng.

Bên kia chiến tuyến, U19 Việt Nam vẫn còn những sai số so với tính toán của HLV Philippe Troussier. Ông thầy người Pháp cho rằng các học trò hoàn toàn có thể thắng Mông Cổ và Guam đậm hơn

Dù khó khăn, U19 Việt Nam vẫn có thể tạo nên bất ngờ trước U19 Nhật Bản, bởi chúng ta đang có "Phù thuỷ trắng" Philippe Troussier. Vị chiến lược gia này đã quá am hiểu bóng đá Nhật Bản, khi từng đưa "Samurai xanh" vượt qua vòng bảng World Cup 2002.

Nhà cầm quân 64 tuổi đánh giá các cầu thủ trẻ Nhật Bản chỉ ngang bằng với U19 Việt Nam. Ông Philippe Troussier cũng tiết lộ sẽ cho Thanh Khôi và các đồng đội chơi phòng ngự phản công trước U19 Nhật Bản.

HLV Philippe Troussier chia sẻ: "Chúng tôi đã kiểm soát bóng tốt, khoảng 60-70% trong 2 trận đã qua. Nhưng với U19 Nhật Bản thì khác, chúng ta chỉ có thể cầm bóng tối đa 50%. Khi đó, chúng ta buộc phải chơi phản công và khai thác vào những khoảng trống. U19 Việt Nam và Nhật Bản đang có sức mạnh ngang bằng nhau. Sức ép nằm ở phía đối phương. Do đó, tôi tin các cầu thủ có thể chơi tốt".

HLV Kageyama Masanaga của U19 Nhật Bản dự đoán trận đấu sẽ kết thúc với tỉ số hoà: "Trận đấu với Việt Nam có tính chất quyết định. Theo tôi, HLV Philippe Troussier vẫn sử dụng chiến thuật giống như hồi ông làm việc ở Nhật Bản. Ngoài ra, cầu thủ Việt Nam rất mạnh mẽ và nhanh nhẹn. Đó sẽ là trận đấu khó khăn của chúng tôi. Tỷ số có thể là 0-0".

Hiện tại, U19 Việt Nam đang có cùng 6 điểm như U19 Nhật Bản, nhưng xếp sau do thua kém hiệu số. Một chiến thắng sẽ giúp thầy trò ông Troussier chắc chắn đi tiếp. Trong trường hợp hòa hoặc thua U19 Việt Nam phải chờ đợi kết quả các bảng khác và hi vọng sẽ đứng trong top 4 đội nhì bảng xuất sắc nhất.

U19 Việt Nam vs U19 Nhật Bản, 18h00 - 10/11, SVĐ Thống Nhất, TP.HCM
Theo Thethao247

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ