U18 Hàn Quốc bị tước cúp vô địch vì hành vi xúc phạm tại Trung Quốc

Quan hệ giữa Liên đoàn Bóng đá Hàn Quốc và Trung Quốc đang đứng trước nguy cơ bị ảnh hưởng vì hành vi thiếu suy nghĩ của một cầu thủ đội U18 xứ sở kim chi.

Hành vi này khiến U18 Hàn Quốc bị truyền thông Trung Quốc chỉ trích dữ dội.
Hành vi này khiến U18 Hàn Quốc bị truyền thông Trung Quốc chỉ trích dữ dội.

U18 Hàn Quốc thắng Trung Quốc trong trận đấu cuối cùng để giành chức vô địch tại Panda Cup 2019. Sau khi nhận cúp, cầu thủ của U18 Hàn Quốc đã có hành vi chụp ảnh khiếm nhã khi đặt chân lên chiếc cúp vô địch.

AFP thậm chí còn tiết lộ "một phóng viên đã chứng kiến cảnh các cầu thủ Hàn Quốc giả vờ đi tiểu vào chức vô địch. LĐBĐ Trung Quốc đã gửi đơn khiếu nại lên AFC vì hành động này".

Hành động này khiến truyền thông Trung Quốc nổi giận và yêu cầu Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc (KFA) xin lỗi, đồng thời cảnh báo họ sẽ không mời đội tuyển của xứ sở kim chi tham gia giải đấu này thêm một lần nào nữa.

Các thành viên của đội U18 Hàn Quốc phải đưa ra lời xin lỗi tới phía Trung Quốc sau sự cố.
 Các thành viên của đội U18 Hàn Quốc phải đưa ra lời xin lỗi tới phía Trung Quốc sau sự cố.

Đơn vị tổ chức Panda Cup còn đưa ra quyết định tước cúp vô địch của U18 Hàn Quốc bằng một thông báo trên Weibo.

Các cầu thủ và HLV của đội U18 Hàn Quốc đã buộc phải đưa ra lời xin lỗi ngay trong khách sạn vào một ngày sau đó: "Điều đầu tiên, chúng tôi muốn gửi lời xin lỗi, một cầu thủ của chúng ta đã phạm sai lầm lớn".

"Chúng tôi muốn gửi lời xin lỗi chân thành tới tất cả các CĐV, cầu thủ và người dân Trung Quốc. Chúng tôi kỳ vọng mối quan hệ giữa LĐBĐ Trung Quốc và Hàn Quốc vẫn tốt đẹp", AFP dẫn lời từ đội U18 Hàn Quốc.

Theo Daily Mail, đoạn video các thành viên của đội U18 Hàn Quốc xin lỗi đã có 10 triệu lượt xem trên Weibo và đang gây bão ở quốc gia tỷ dân.

Panda Cup 2019 được tổ chức tại Thành Đô (Trung Quốc) từ ngày 25 đến 29/5 với 4 đội tham dự là U18 Hàn Quốc, Trung Quốc, New Zealand và Thái Lan thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm để chọn ra đội vô địch.

U18 Hàn Quốc vô địch với thành tích 3 trận toàn thắng, U18 Thái Lan về nhì khi thắng cả Trung Quốc lẫn New Zealand. Đội chủ nhà Trung Quốc về cuối khi thua cả 3 trận, thậm chí không ghi được bàn nào.

Theo zing

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ