TV có thể bị hack qua sóng truyền hình

Tin tặc có thể tấn công smart TV bằng cách nhúng mã độc vào sóng vô tuyến truyền hình số, đặc biệt là trên công nghệ DVB-T.

TV có thể bị hack qua sóng truyền hình

Các nhà nghiên cứu an ninh của Oneconsult Rafael Scheel đã xâm nhập thành công vào TV thông qua sóng vô tuyến kỹ thuật số. Cuộc tấn công này khai thác lỗ hổng của trình duyệt web để chiếm quyền điều khiển cao nhất trên thiết bị.

TV co the bi hack qua song truyen hinh - Anh 1

Smart TV có thể bị tấn công qua sóng truyền hình số mặt đất DVB-T.

Theo Cnet, cuộc tấn công trên hoạt động với ít nhất hai model đời mới của Samsung và có thể thay đổi mã để tấn công các TV thông minh khác có hỗ trợ duyệt web. Tuy nhiên, hình thức hack này chỉ áp dụng cho truyền hình số mặt đất DVB-T và truyền hình băng rộng (HbbTV) mà hiện nay ít quốc gia còn sử dụng.

Dù vậy, phát hiện này nhấn mạnh tầm quan trọng của việc bảo mật trên TV thông minh, loại thiết bị ít được cập nhật hơn so với smartphone hay máy tính. Smart TV không chỉ có nguy cơ bị tấn công qua Internet mà còn bằng nhiều phương thức khác. Các nhà sản xuất cần nâng cao bảo mật và ngăn chặn các cuộc tấn công tương tự.

Việt Nam triển khai Số hóa truyền hình từ năm 2014, thay thế truyền hình tương tự bằng truyền hình số mặt đất DVB-T2. So với DVB-T, chuẩn thế hệ hai tăng dung lượng tối thiểu 30% trong cùng điều kiện thu sóng. Như vậy, hình thức tấn công nêu trên có thể không gây ảnh hưởng tại Việt Nam.

Theo Vnexpress.net

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ