Tuyệt đối không được ăn những đồ này khi uống rượu bia, rượu

GD&TĐ -  Nếu muốn giữ gìn sức khỏe tốt, bạn tuyệt đối không được sử dụng những đồ ăn này khi uống rượu bia.

Tuyệt đối không được ăn những đồ này khi uống rượu bia, rượu

Mới đây tại Trung Quốc, một người đàn ông tên Liu sau khi uống rượu đã bị đau cổ họng. Một lát sau, Liu có dấu hiệu đau bụng rất rõ rệt. Sau khi đi bệnh viện, các bác sĩ chẩn đoán rằng anh bị ngộ độc thực phẩm do ăn thạch khi uống rượu. Thì ra, trong thạch có chứa phèn. Đây là thứ có tác dụng làm chậm sự vận động của đường tiêu hóa.

Ăn thạch khi uống rượu, phèn sẽ làm cho rượu ở trong dạ dày một thời gian dài. Cùng với đó, phèn cũng có thể tồn tại lâu khiến cho máu có nhiều cồn và gây ngộ độc.

uống rượu bia, rượu bia, đồ ăn

Nếu muốn giữ gìn sức khỏe tốt, bạn tuyệt đối không được sử dụng những đồ ăn này khi uống rượu bia.

Trước đó, báo chí nước ngoài đã thông tin về việc một khách du lịch tại Thái Lan đã qua đời khi uống rượu với sầu riêng. Theo các bác sĩ thì vị khách du lịch 28 tuổi này đã bị chết vì đau tim. Các bác sĩ cho rằng khi uống rượu, có thể con người tiết ra aldehyde dehydrogenase, giúp tiêu hóa và bài tiết.

Tuy nhiên, sầu riêng đã ức chế quá trình sản sinh enzyme này. Cũng vì vậy, khi uống rượu cùng sầu riêng thì có thể gây nghiện rượu thậm chí là tính mạng bị đe dọa.

Thậm chí, khi uống rượu cùng với quả hồng cũng có thể bị ngộ độc. Một người đàn ông đã ăn 2 quả hồng vào buổi chiều muộn. Vào bữa tối, ông uống rượu. Trước khi đi ngủ, người đàn ông này cảm thấy đau bụng, bắt đầu tiêu chảy và các triệu chứng ngày càng tồi tệ hơn.

Sau khi chẩn đoán, các bác sĩ nói rằng ông bị rối loạn dạ dày vì rượu vang và hồng dễ phản ứng với nhau và sản sinh ra các chất không có lợi.

uống rượu bia, rượu bia, đồ ăn

Không được ăn những thứ này khi uống rượu

1. Không ăn thịt muối và các đồ ăn quá mặn. Dù uống rượu với những thứ này ra rất hợp khẩu vị nhưng không nên ăn bởi có hại thực sự. Các loại thực phẩm mặn có chứa nhiều nitrosamine. Độ hòa tan của nitrosamine trong rượu rất cao, làm tăng nguy cơ ung thư thực quản và ung thư dạ dày.

2. Khi uống rượu không nên ăn thạch. Trong thạch có phèn, có tác dụng làm chậm tốc độ lưu thông máu, kéo dài thời gian của rượu trong máu và làm tăng nguy hại của rượu với sức khỏe con người. Ngoài ra, ăn thạch khi uống rượu cũng rất gây hại cho gan.

uống rượu bia, rượu bia, đồ ăn

3. Không uống rượu và ăn thịt xiên nướng cùng lúc. Việc này có thể làm mất các chất dinh dưỡng, chất béo và protein trong thịt. Đồng thời, nó còn sản sinh ra chất gây ung thư.

4. Không ăn thịt bò khi uống rượu. Việc này có thể dẫn đến táo bón, viêm miệng, đau mắt đỏ, ù tai.

5. Không ăn hồng khi uống rượu. Việc này có thể gây ra phản ứng của một số thành phần của dạ dày và sản xuất những thứ không hòa tan. Nó dẫn tới việc khó tiêu hóa và gây tắc ruột.

uống rượu bia, rượu bia, đồ ăn

6. Không ăn khoai lang khi uống rượu. Điều này có thể tạo ra các chất kết tụ cứng không hòa tan trong nước, dẫn đến việc suy giảm chức năng tiêu hóa.

7. Không ăn cà chua khi uống rượu. Điều này có thể gây tắc ruột.

8. Không ăn cà rốt khi uống rượu. Việc ăn cà rốt khi uống rượu có thể gây ra bệnh gan.

Theo Nld.com.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.