Tuyệt chiêu xốc lại tinh thần sau kỳ nghỉ lễ

Một vài hành động nhỏ sẽ giúp bạn lấy lại được niềm vui và cảm hứng làm việc sau kỳ nghỉ lễ dài.

Tuyệt chiêu xốc lại tinh thần sau kỳ nghỉ lễ

Trải qua kỷ nghỉ Tết dài, phần lớn bạn trẻ thường cảm thấy khó khăn, thậm chí chán nản khi phải quay trở lại chiến đấu với bài vở, công việc bề bộn và những kế hoạch còn dang dở. Khi cơ thể và tâm lý đã quen với việc được nghỉ ngơi thư giãn, vui chơi thoải thích thì việc thích ứng ngay với những áp lực công việc không phải là điều dễ dàng. Lúc đó bạn cần:

1. Ngủ sớm trước ngày đi làm

Nếu ngày cuối cùng của kỳ nghỉ bạn còn mang tâm lý vui chơi nốt cho xả láng, đảm bảo rằng ngày mai đi làm, bạn sẽ hoảng hốt với một đống công việc đang dồn tụ lại sau kỳ nghỉ dài.

Hãy tạm gác lại những chuyến du lịch hay tiệc tùng thâu đêm suốt sáng, một giấc ngủ sớm trước ngày đi làm sẽ giúp bạn nạp lại năng lượng và cân bằng lại nhịp sinh học quen thuộc. Sáng mai thức dậy bạn sẽ có tinh thần hứng khởi, khỏe mạnh để chuẩn bị cho tuần làm việc mới.

Tuyet chieu xoc lai tinh than sau ky nghi le - Anh 1

2. Lên kế hoạch làm việc

Đừng để mai động tới công việc, bạn mới rối tung lên với đống công việc dồn ứ và nhức đầu khi không biết làm việc gì trước việc gì sau. Chi bằng hôm nay, chỉ cần dành ra 5 phút cân nhắc, điểm lại công việc của mình.

Bạn chỉ cần vạch ra vài gạch đầu dòng cho những công việc cần ưu tiên nhất. Ngày mai, đảm bảo bạn sẽ rất tự tin bắt tay vào thực hiện công việc của mình.

3. Chuẩn bị sẵn trang phục đi làm

Kỳ nghỉ lễ dài với những chuyến du lịch hay thậm chí ở nhà ngủ nướng và nghỉ dưỡng, bạn đã quen với trang phục thoải mái hoặc cá tính.

Chỉ cần ngay tối nay chuẩn bị sẵn một bồ đồ công sở lịch sự, ủi phẳng phiu và treo sẵn sàng. Sáng mai bạn không mất thời gian nữa và rất tự tin khi bước ra khỏi nhà.

4. Dậy sớm và thể dục nhẹ nhàng

Nếu có đủ thời gian, bạn có thể dành ít phút tập thể dục trước khi lên đường đến công sở. Thực hiện dạng thể dục nhẹ, chẳng hạn như chạy bộ trên máy tập, có thể khiến bạn cảm thấy vui vẻ. Khi tập thể dục, nhiệt độ cơ thể tăng, điều này sẽ giúp bạn năng động hơn cũng như bớt stress và lo lắng.

Ăn một bữa sáng nhẹ nhàng và đi làm sớm, tinh thần cho công việc của bạn đã rất thoải mái và sẵn sàng.

Tuyet chieu xoc lai tinh than sau ky nghi le - Anh 2

5. Một ly cà phê chào tuần mới

Một tách cà phê buổi sáng sẽ giúp bạn tỉnh táo. Nhưng quan trọng hơn, đó là những phút giây thư thái, là khoảng lặng để bạn nghĩ về những kế hoạch trong tương lai. Thử tưởng tượng đứng trước ban công nhìn xung quanh và nhâm nhi một tách cà phê, bạn sẽ thấy cuộc sống có nhiều hương vị, nhiều điều tươi đẹp đang chờ bạn khám phá.

Hít thở thật sâu để sẵn sàng cho một ngày làm việc mới. Hãy bắt đầu bằng những công việc thật nhẹ nhàng như kiểm tra mail hay sắp xếp lại những công việc cấp thiết cần giải quyết trong thời gian tới.

6. Đến công ty sớm hơn 10 phút

Đi làm sớm hơn mọi khi một chút để tránh tắc đường sẽ đem đến cho bạn cảm giác thoải mái hơn trong ngày làm việc. Ngoài ra, điều đó cũng giúp bạn chủ động hơn trong việc xem lại giấy tờ, tài liệu của mình sau một kỳ nghỉ dài.

Tuyet chieu xoc lai tinh than sau ky nghi le - Anh 3

7. Sắp xếp bàn làm việc ngăn nắp

Một bàn làm việc lộn xộn cũng khiến bạn nổi điên, giống như đi làm về mệt lại gặp cảnh nhà bừa bộn. Nếu không có hứng thú làm việc, hãy đứng dậy thu xếp lại bàn làm việc của mình để chỗ ngồi trở nên gọn gàng, thoáng đãng.

Hoặc đi ra ngoài tấp nước lên mặt hay uống nhâm nhi một ly nước lạnh. Khi làm việc nên cho đôi mắt có thời gian được nghỉ ngơi. Trung bình cứ sau 30 phút tập trung vào màn hình máy tính, hãy nhìn ra xa khoảng 20 - 30 giây.

8. Vui vẻ trò chuyện với đồng nghiệp

Tạm quên đi những lời ca thán về sự kết thúc của kì nghỉ mà hãy hỏi nhau về kì nghỉ của bạn bè đã vui thế nào? Hỏi nhau về dự định của thời gian tiếp theo và động viên nhau cố gắng.

Thay vì chán nản, bạn hãy trò chuyện thân mật, vui vẻ với đồng nghiệp hơn. Đó chính là yếu tố kích thích bạn quay về công việc hiện tại với tinh thần phấn chấn, hứng khởi nhất.

9. Loại bỏ suy nghĩ ăn chơi của kỳ nghỉ

Kỳ nghỉ đã qua rồi nên chắc chắn bạn phải loại bỏ ngay trong đầu những cảm giác sung sướng khi được nghỉ dưỡng, ăn và chơi. Hãy để đầu óc được minh mẫn, thực tế để lao vào công việc.

Có làm việc tốt thì bạn mới có điều kiện để đi nghỉ dưỡng hay ăn chơi trong những dịp nghỉ lễ tiếp theo. Hãy giữ suy nghĩ lao động lúc nào cũng là vinh quang.

Theo Tiêu Dùng Plus

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Trẻ nhập viện do uống vitamin quá liều. Ảnh: Bệnh viện Nhi Trung ương

'Con dao hai lưỡi' mang tên vitamin

GD&TĐ - Theo chuyên gia y tế, chỉ nên sử dụng một lượng vitamin cân đối vừa đủ cũng như phù hợp với tình trạng sức khỏe và nhu cầu của cơ thể.