Tuyển Việt Nam bất ngờ bị báo Palestine “trách móc” vì kỳ tích ở giải châu Á

Tờ báo Palestine cho rằng đáng lẽ ĐTQG nước này đã có được lợi thế ở vòng loại World Cup nếu tuyển Việt Nam để thua Jordan ở giải Asian Cup hồi đầu năm.

Tuyển Việt Nam bất ngờ bị báo Palestine “trách móc” vì kỳ tích ở giải châu Á

Tờ báo Football Palestine vừa có bài viết với nhan đề: "Palestine cần một trận hòa may mắn" để nói về mục tiêu của ĐTQG nước này tại vòng loại World Cup 2022.

Theo phân tích của tờ báo này thì chính chiến tích đánh bại Jordan trên chấm luân lưu ở vòng knock-out tại Asian Cup 2019 của tuyển Việt Nam đã gián tiếp "báo hại" tuyển Palestine.

Căn cứ vào bảng xếp hạng FIFA tháng 6/2019 được công bố, tuyển Palestine tụt một bậc và rơi xuống vị trí thứ 100 FIFA, đồng thời không thể nằm trong nhóm 16 đội có thứ hạng cao nhất ở châu Á qua đó phải nằm ở nhóm hạt giống số 3 vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Tờ báo Palestine cho rằng ĐTQG nước này đã gặp thuận lợi hơn nếu Việt Nam không thắng Jordan trên chấm luân lưu ở giải Asian Cup
Tờ báo Palestine cho rằng ĐTQG nước này đã gặp thuận lợi hơn nếu Việt Nam không thắng Jordan trên chấm luân lưu ở giải Asian Cup 

Tờ Football Palestine viết: "Palestine đã trải qua một loạt những sự kiện đen đủi. Nếu như cú xe đạp chổng ngược của Mahmoud Wadi trở thành bàn thắng trong trận hòa 0-0 Jordan, nếu Lebanon không chịu nhiều thẻ phạt hơn Việt Nam và nếu Jordan không thua Việt Nam trên chấm luân lưu ở vòng 1/8 Asian Cup thì rất có thể Palestine chứ không phải Việt Nam đã lọt vào top 16, xếp ở nhóm hạt giống số 2 tại vòng loại World Cup".

Với việc bị rơi vào nhóm hạt giống số 3 vòng loại World Cup, tờ báo Palestine hy vọng rằng ĐTQG nước này sẽ "gặp may" để rơi vào bảng đấu dễ thở khi lễ bốc thăm được tiến hành vào tháng 7 tới.

Theo Tri Thức Trẻ

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Trẻ nhập viện do uống vitamin quá liều. Ảnh: Bệnh viện Nhi Trung ương

'Con dao hai lưỡi' mang tên vitamin

GD&TĐ - Theo chuyên gia y tế, chỉ nên sử dụng một lượng vitamin cân đối vừa đủ cũng như phù hợp với tình trạng sức khỏe và nhu cầu của cơ thể.