Tuyên truyền ATGT đường sắt bằng hình thức hấp dẫn tới học sinh THCS

GD&TĐ - Nhằm phổ biến kiến thức pháp luật về công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường sắt, công tác bảo vệ đường sắt đối với học sinh THCS trong toàn tỉnh Quảng Bình, phòng CSGT công an tỉnh Quảng Bình đã phối hợp cùng trường THCS số 1 Nam Lý tổ chức buổi tuyên truyền cho hơn 1000 học sinh nhà trường.

Buổi tuyên truyền ATGT đường sắt cho hơn 1000 học sinh trường THCS số 1 Nam Lý (Đồng Hới - Quảng Bình).
Buổi tuyên truyền ATGT đường sắt cho hơn 1000 học sinh trường THCS số 1 Nam Lý (Đồng Hới - Quảng Bình).

Tại buổi tuyên truyền, các em học sinh  được phổ biến quy định của Luật đường sắt, các hành vi bị nghiêm cấm cũng như quy định về quyền và nghĩa vụ của công dân trong việc bảo vệ hành lang ATGT đường sắt. Đồng thời ký cam kết chấp hành pháp luật về đảm bảo TTATGT đường sắt.

Ghi nhận của PV tại buổi tuyên truyền tại trường THCS số 1 Nam Lý (Đồng Hới – Quảng Bình) cho thấy, việc nhận thức, ý thức chấp hành giao thông của đại đa số học sinh là rất tốt, các em đã ý thức được hành vi tham gia giao thông an toàn của mình để đảm bảo sức khoẻ, tính mạng cho mình nói riêng và cho mọi người nói chung.

Với những hoạt động tuyên truyền này giúp học sinh nắm vững hơn luật ATGT nói chung và ATGT đường sắt nói riêng.
 Với những hoạt động tuyên truyền này giúp học sinh nắm vững hơn luật ATGT nói chung và ATGT đường sắt nói riêng.

Trường THCS số 1 Nam Lý trên đường Tôn Thất Tùng và có vị trí gần với đường sắt Bắc Nam đi qua. Mặt khác, tuyến đường Tôn Thất Thùng giao cắt với tuyến đường sắt Bắc Nam. là một trong những tuyến đường có mật độ đi lại lớn vào giờ cao điểm nên việc chấp hành luật ATGT đường sắt là điều rất cần thiết đối với các em học sinh của nhà trường.

Nhiều học sinh cho biết, chúng em đã đến trường bằng xe đạp, xe đạp điện nên mỗi khi tan học đi qua vị trí giao với đường sắt Bắc Nam cần phải có ý thức cao hơn nữa.

Đây là điểm giao có đường nhỏ, mật độ phương tiện và người tham gia giao thông dễ ùn tắc tại gác chắn giao với đường sắt khi có tàu đi qua…

Bằng những dẫn chứng từ hình ảnh và hình thức tuyên truyền ở các phần thi hỏi đáp liên quan tạo cho các em học sinh tính tò mò và tìm hiểu luật.

Qua những câu hỏi mà đội tuyên truyền của CSGT công an tỉnh Quảng Bình đặt ra, nhiều học sinh trả lời rất chính xác và sáng tạo thể hiện sự quan tâm tìm hiểu của các em.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ