Học bổng Chính phủ Ấn Độ năm 2014

Học bổng Chính phủ Ấn Độ năm 2014

(GD&TĐ) - Theo thông báo của Đại sứ quán Ấn Độ tại Hà Nội về chỉ tiêu học bổng trong khuôn khổ Chương trình văn hóa chung của Chính phủ Ấn Độ cấp cho Việt Nam, Bộ GD&ĐT tuyển sinh đi học ĐH và sau ĐH tại Ấn Độ năm 2014 với tổng số 10 học bổng.

Ứng viên được đăng ký dự tuyển học các chuyên ngành khoa học xã hội và nhân văn, kỹ thuật và công nghệ,… Phía Ấn Độ không nhận đào tạo các chuyên ngành liên quan đến Y và Nha khoa.

Ứng viên không được thay đổi ngành học, lĩnh vực nghiên cứu, cơ sở giáo dục đã đăng ký dự tuyển, được tiếp nhận và cấp học bổng. Ứng viên đi học các chuyên ngành khoa học cần đến hóa chất để thực hiện thí nghiệm và các chi phí phát sinh thì phải tự thu xếp kinh phí liên quan.

Đối tượng tuyển sinh là sinh viên năm thứ nhất các trường đại học tại Việt Nam; giảng viên, giáo viên các cơ sở giáo dục; cán bộ biên chế, hợp đồng tại các cơ quan, doanh nghiệp hưởng lương từ ngân sách nhà nước; lao động hợp đồng tại các cơ quan, doanh nghiệp không hưởng lương từ ngân sách nhà nước; người mới tốt nghiệp đại học, thạc sĩ năm 2013 đạt kết quả học tập tương đương 7,0 trở lên theo thang điểm 10, chưa đi làm.

Thời hạn nhận hồ sơ trước ngày 15/1/2014.

Hồ sơ nộp muộn, không đúng theo quy định nêu trên và không nộp lệ phí dự tuyển được coi là không hợp lệ và không được xét tuyển. Những người khai hồ sơ dự tuyển không đúng và người xác nhận sai sẽ bị xử lý theo pháp luật. Cục Đào tạo với nước ngoài - Bộ GD&ĐT không trả lại hồ sơ và lệ phí dự tuyển trong bất kỳ trường hợp nào.

Cục Đào tạo với nước ngoài sẽ xử lý đăng ký dự tuyển của các ứng viên có hồ sơ đầy đủ, hợp lệ theo quy định và trên cơ sở kết quả học tập, nghiên cứu, nhu cầu đào tạo, các tiêu chí ưu tiên của phía Việt Nam và Ấn Độ để giới thiệu ứng viên cho phía Ấn Độ duyệt cấp học bổng. Cơ quan và ứng viên trúng tuyển sẽ được Cục Đào tạo với nước ngoài thông báo, hướng dẫn và giải quyết thủ tục liên quan tiếp theo để đi học tại Ấn Độ theo kế hoạch đã định.

Những trường hợp được phía Ấn Độ tiếp nhận không thuộc chương trình học bổng trên, không dự tuyển qua Cục Đào tạo với nước ngoài theo thông báo tuyển sinh này và không có tên trong quyết định của Bộ GD&ĐT cử đi học tại Ấn Độ thì không thuộc diện được cấp bù chế độ học bổng Hiệp định của Chính phủ Việt Nam.

Đan Thảo

TIN LIÊN QUAN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

U23 Việt Nam được AFC ngợi khen sau chiến thắng ấn tượng trước Kuwait.

AFC khen ngợi tuyển U23 Việt Nam

GD&TĐ - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đăng tải bài viết nhận xét về kết quả màn so tài giữa U23 Việt Nam và U23 Kuwait.