Tuyển sinh 2015: Xuất hiện nhiều tổ hợp môn thi... lạ

GD&TĐ - Phương án tuyển sinh năm 2015 nhiều trường ĐH công bố xuất hiện những khối thi lạ, không có trong danh mục khối thi truyền thống từ trước đến nay.

Tuyển sinh 2015: Xuất hiện nhiều tổ hợp môn thi... lạ

Tiếng Anh “đi” với Toán, Hóa học

Xem chi tiết thông tin xét tuyển của Trường ĐH Công nghiệp TP HCM TẠI ĐÂY.

Trường ĐH Công nghiệp TP HCM trong kỳ tuyển sinh 2015 cũng xuất hiện 2 khối thi mới. Cụ thể, ngoài các khối thi truyền thống là A, A1, B, D1, trường còn có khối thi A2 với tổ hợp 3 môn Toán, Ngữ văn và Vật lý; khối B1 với tổ hợp các môn Toán, Tiếng Anh, Hóa học.

Được biết, năm 2015, Trường ĐH Công nghiệp TP HCM với tuyển sinh bậc đại học sẽ dành 90% dành cho phương thức xét tuyển từ kết quả thi tốt nghiệp THPT; 

10% còn lại trường xét tuyển từ học bạ (đối tượng tuyển sinh là học sinh các trường chuyên cấp tỉnh, học sinh đạt giải trong các kỳ thi quốc gia các môn Toán, Vật lý, Hóa học, Tiếng Anh; học sinh đạt giải các kỳ thi tay nghề cấp quốc gia có nghề đạt giải phù hợp với ngành đăng ký dự thi.

Bậc cao đẳng, trường tuyển sinh thí sinh trên toàn quốc, đã tốt nghiệp THPT với 50% chỉ tiêu dành cho phương thức xét tuyển từ kết quả thi tốt nghiệp THPT và 50% chỉ tiêu xét tuyển từ học bạ.

Ngữ văn, Lịch sử “kèm” Ngoại ngữ

Đặc biệt, Trường ĐH Mở thành phố HCM năm 2015 có 2 khối mới là khối O và O1. Theo đó, khối O1 gồm tổ hợp 3 môn Ngữ văn, Lịch sử và Tiếng Anh; khối O gồm Ngữ văn, Lịch sử và Ngoại ngữ (gồm Tiếng Anh, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Trung Quốc, tiếng Đức, tiếng Nhật).

Xem chi tiết chỉ tiêu và khối thi vào Trường ĐH Mở TP HCM TẠI ĐÂY.

Ngoài sự khác biệt về khối thi, phương thức tuyển sinh của Trường ĐH Mở TP Hồ Chí Minh cũng tương tự với nhiều trường là dựa vào kết quả Kỳ thi THPT quốc gia do các trường ĐH tổ chức.

Điểm trúng tuyển vào trường sẽ xét theo từng ngành và được xác định theo 3 nhóm.

Nhóm Kỹ thuật, gồm các ngành Khoa học máy tính, Công nghệ kỹ thuật công trình xây dựng, Công nghệ sinh học;

Nhóm Kinh tế - Quản lý gồm các ngành: Quản lý xây dựng, Quản trị kinh doanh, Kinh tế, Tài chính Ngân hàng, Kế toán, Hệ thống thông tin quản lý;

Nhóm Xã hội nhân văn gồm các ngành: Luật kinh tế, Xã hội học, Công tác xã hội, Đông Nam Á học; Ngôn ngữ Anh, Ngôn ngữ Trung Quốc, Ngôn ngữ Nhật.

Thí sinh không trúng tuyển vào ngành xin xét tuyển có thể được chuyển sang ngành khác còn chỉ tiêu, cùng nhóm ngành và có điểm chuẩn thấp hơn. Nhà trường có thể tổ chức nhiều đợt xét tuyển.

Trường ĐH Nha Trang cũng vừa công bố thông tin tuyển sinh năm tới với thông tin dựa vào kết quả Kỳ thi THPT quốc gia để xét tuyển. Chỉ tiêu dự kiến của trường vào khoảng 3.500, trong đó, 2.500 đào tạo ĐH và 1.000 đào tạo CĐ.

Xem chi tiết thông tin tuyển sinh của Trường ĐH Nha Trang TẠI ĐÂY

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ