Tuyên Quang: Tuyên truyền giáo dục pháp luật cho học sinh

GD&TĐ - Ngay từ đầu năm học, các đơn vị trường học trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang đã xây dựng kế hoạch phối hợp với Công an các huyện, thành phố tổ chức nhiều buổi Tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh  

Bộ Giáo dục và Đào tạo trong một buổi Lễ phát động tại Trường THPT  Nguyễn Văn Huyên, Tuyên Quang
Bộ Giáo dục và Đào tạo trong một buổi Lễ phát động tại Trường THPT Nguyễn Văn Huyên, Tuyên Quang

Tại các buổi tuyên truyền giáo dục pháp luật, cán bộ, giáo viên và học sinh các nhà trường đã được trang bị nhiều kiến thức về nhận biết, phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em; kỹ năng nhận diện đối tượng xâm hại trẻ em và các biện pháp phòng, chống xâm hại trẻ em, các biện pháp, cách xử lý; phòng chống bạo lực học đường; phòng chống ma tuý, phòng chống tội phạm mua bán người; phòng chống các tệ nạn xã hội, … tại các trường THPT như: Nguyễn Văn Huyên, Nội trú THPT, Chuyên, Tân Trào, Xuân Huy, Sơn Nam, Đông Thọ, Đầm Hồng, Hà Lang, Hòa Phú, Ỷ La, Sơn Dương, Đông Thọ, Sông Lô … Được biết, trường tiểu học Lăng Can huyện Lâm Bình là 1 trường vùng sâu, vùng xa cũng đã tổ chức buổi tuyên truyền xâm hại tình dục trẻ em và rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh bán trú.

Tuyên truyền Phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em tại trường Tiểu học Lăng Can, huện Lâm Bình
Tuyên truyền Phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em tại trường Tiểu học Lăng Can, huện Lâm Bình

Ủng hộ ngành giáo dục, công an các huyện, thành phố đã tích cực hưởng ứng và tham gia các buổi tuyên truyền cung cấp thông tin về tình hình an toàn giao thông của địa phương. Các buổi tuyên truyền còn được lồng ghép các tiểu phẩm, trò chơi, hỏi và đáp các câu hỏi liên quan đến an toàn giao thông, tội phạm buôn bán người, phòng chống các tệ nạn xã hội, ... tạo không khí dễ dàng tiếp thu kiến thức cho các em học sinh trong những buổi tuyên tuyền giáo dục pháp luật.

Tuyên truyền Giáo dục kiến thức pháp luật …. tại trường THPT Nguyễn Văn Huyên
Tuyên truyền Giáo dục kiến thức pháp luật …. tại trường THPT Nguyễn Văn Huyên

Qua các buổi tuyên truyền giáo dục pháp luật, các em đã được trang bị thêm kiến thức pháp luật, hình thành lối sống lao động và học tập theo Hiến pháp và pháp luật. Qua đó, giúp các em xây dựng ý thức trách nhiệm của người học sinh trong thời đại mới, kỹ năng tham gia giao thông cũng như cách ứng xử xã hội.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ