Tuyên Quang: Tổ chức hoạt động giáo dục với chủ đề: “Em yêu biển đảo quê hương”

Tuyên Quang: Tổ chức hoạt động giáo dục với chủ đề: “Em yêu biển đảo quê hương”

Hoạt động giáo dục gồm những nội dung tuyên truyền về biển đảo, những trò chơi, giao lưu văn nghệ ý nghĩa qua các phần thi:“Rung chuông vàng”, phần thi “Tìm hiểu ô chữ bí mật” với tên gọi “Mật mã biển khơi” và phần thi “Ai nhanh hơn” giữa hai đội Hoàng Sa và Trường Sa.

Các đội chơi chính là những tuyên truyền viên tích cực, phát huy hiệu quả hoạt động nhóm, tinh thần đoàn kết cung cấp những kiến thức bổ ích về biển đảo Việt Nam.

Tiết mục văn nghệ: “Tổ quốc gọi tên mình”
 Tiết mục văn nghệ: “Tổ quốc gọi tên mình”

Chương trình thực sự sôi động và lắng đọng với các tiết mục văn nghệ đặc sắc: Nơi đảo xa, Tổ quốc gọi tên mình….do học sinh nhà trường và đơn vị kết nghĩa tiểu đoàn 6, Trung đoàn 148 phối hợp biểu diễn.

Kết thúc chương trình, Ban giám khảo đã trao giải Nhất cho đội Hoàng Sa, giải Nhì cho đội Trường Sa. Vòng nguyệt quế phần thi “Rung chuông vàng” đã thuộc về em Nguyễn Tấn Minh lớp 12C6 khi đã xuất sắc trả lời đúng tất cả các câu hỏi của Ban tổ chức.

Hoạt động giáo dục “Em yêu biển đảo Quê hương” giúp cho cán bộ, giáo viên và học sinh có điều kiện giao lưu học tập trên cơ sở kiến thức tích hợp từ các bộ môn như: Địa lý, Ngữ Văn, Hóa học, Sinh học, ...

Phần thi rung chuông vàng
 Phần thi rung chuông vàng

Với thông điệp: Biển đảo Việt Nam là một phần thiêng liêng không thể tách rời của tổ quốc Việt Nam, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo là trách nhiệm và nghĩa vụ của mỗi người dân Việt Nam. Đây cũng là hoạt động có ý nghĩa thiết thực góp phần thực hiện hiệu quả phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

Đồng thời, cũng là sân chơi bổ ích giúp tuổi trẻ trường THPT Ỷ La thêm hiểu, thêm yêu và thêm tự hào về biển đảo quê hương, góp phần bồi dưỡng lòng yêu nước, nâng cao trách nhiệm công dân đối với sự nghiệp đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Chuyên gia đào tạo chia sẻ với học sinh Trường THCS Thành Công.

Cha mẹ hạnh phúc, con thành công

GD&TĐ - Chuyên đề Cha mẹ hạnh phúc, con thành công với góc nhìn mới, tầm quan trọng của "tam giác vàng" gia đình - trẻ em - thầy cô với sự phát triển của trẻ.