Tuyên Quang: Nhiều hoạt động “Mừng Đảng– Mừng Xuân Canh tý 2020”

Tuyên Quang: Nhiều hoạt động “Mừng Đảng– Mừng Xuân Canh tý 2020”

Mở đầu cho chuỗi hoạt động là chương trình “Áo ấm mùa đông – Xuân tình bạn”, do Liên đội nhà trường phát động ủng hộ cho các học sinh vùng khó khăn. Chương trình được giáo viên học sinh trong trường nhiệt tình tham gia.

Kết quả: Nhà trường tặng cho học sinh khó khăn Trường Tiểu học và THCS Minh Tiến - huyện Hàm Yên - tỉnh Tuyên Quang 174 áo đồng phục mùa đông, 13 chăn ấm, 15 suất quà tết, 200 đôi tất.

Tổng trị giá các phần quà là hơn 26 triệu đồng và 900 quần áo mùa đông đã qua sử dụng. Ngoài ra, nhà trường còn gửi tặng Trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS Sinh Long - huyện Na Hang – tỉnh Tuyên Quang 500 quần áo và 1.210 quyển sách giáo khoa.

Thầy và trò Trường Lê Quý Đôn đến tặng quà cho trường Tiểu học và THCS Minh Tiến - huyện Hàm Yên - tỉnh Tuyên Quang
 Thầy và trò Trường Lê Quý Đôn đến tặng quà cho trường Tiểu học và  THCS Minh Tiến - huyện Hàm Yên - tỉnh Tuyên Quang

Đặc biệt hơn, trong ngày Hội xuân đã diễn ra Chương trình ủng hộ “Xuân ấm áp, Tết yêu thương”. Tham gia chương trình ủng hộ là những tấm lòng sẻ chia của các thầy cô giáo, các em học sinh và các bậc cha mẹ học sinh, tổng số tiền thu được là trên 18 triệu đồng. Nhà trường đã dùng số tiền trên trao tặng 10 suất quà tết cho 10 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt, vượt khó học giỏi trong trường.

Tổ chức thăm và tặng quà Tết cho 52 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của 3 trường Tiểu học Liên Minh, tiểu học Phú Lâm, THCS Phú Lâm thuộc thành phố Tuyên Quang. Đặc biệt hơn nữa, thầy trò nhà trường đã đến thăm hỏi và chúc tết các cụ già cô đơn và trẻ em khuyết tật tại Trung tâm Bảo trợ Xã hội tỉnh Tuyên Quang.

Trường THCS Lê Quý Đôn tặng quà tết cho học sinh nghèo Trường THCS Phú Lâm
 Trường THCS Lê Quý Đôn tặng quà tết cho học sinh nghèo Trường THCS Phú Lâm

Tiếp nối là Chương trình ngoại khóa “Hội xuân quê em”. Trong ngày Hội các em học sinh được hòa mình vào các hoạt động: trưng bày các gian hàng với chủ đề “Chợ quê ngày Tết”; gói bánh chưng, văn nghệ; trình diễn trang phục tái chế với chủ đề “Nói không với rác thải nhựa”, chơi các trò chơi dân gian như: ném còn, kéo co, bịt mắt bắt vịt…

Đây là dịp để các em giao lưu, học hỏi, trau dồi kỹ năng sống, kỹ năng thực hành xã hội, hiểu biết về các món ăn truyền thống trong ngày Tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ