Tuyên Quang lưu ý giáo viên biên soạn ngân hàng câu hỏi trực tuyến dùng chung

Tuyên Quang lưu ý giáo viên biên soạn ngân hàng câu hỏi trực tuyến dùng chung

Mục đích nhằm nâng cao năng lực cho giáo viên về việc biên soạn và xây dựng ngân hàng câu hỏi trực tuyến; ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học và thi, kiểm tra, đánh giá theo định hướng phát triển năng lực học sinh. Phát triển ngân hàng câu hỏi trực tuyến để chia sẻ và dùng chung trong quá trình dạy học và kiểm tra, đánh giá.

Yêu cầu, câu hỏi được xây dựng theo ma trận các mức độ: Nhận biết; thông hiểu; vận dụng; vận dụng cao. Nội dung câu hỏi được biên soạn, cặp nhật trên mạng phải bảo đảm tính khoa học, chính xác, phù hợp với lứa tuổi học sinh; không biên soạn các câu hỏi kiểm tra, đánh giá những nội dung bài tập, câu hỏi vượt quá mức độ cần đạt về kiến thức, kỹ năng của chương trình giáo dục phổ thông hiện hành

Bộ GD&ĐT đã xây dựng tài liệu hướng dẫn trực tuyến về quy trình biên soạn câu hỏi trực tuyến tại địa chỉ tracnghiem.itrithuc.vn. Sở GD&ĐT Tuyên Quang yêu cầu các phòng GD&ĐT tổ chức triển khai tại địa phương; chỉ đạo các cơ sở giáo dục trực thuộc tổ chức và hướng dẫn giáo viên thực hiện; theo dõi, kiểm tra, hỗ trợ nhà trường xây dựng và sử dụng ngân hàng câu hỏi dùng chung trong dạy học và kiểm tra, đánh giá.

Với các cơ sở giáo dục, Sở GD&ĐT yêu cầu tổ chức sinh hoạt chuyên môn để thảo luận, cụ thể hóa tiêu chí 4 mức độ của câu hỏi kiểm tra, đánh giá; hướng dẫn giáo viên sử dụng công cụ biên soạn câu hỏi trên mạng để xây dựng và sử dụng có hiệu quả ngân hàng câu hỏi trực tuyến trong quá trình dạy học.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Trẻ nhập viện do uống vitamin quá liều. Ảnh: Bệnh viện Nhi Trung ương

'Con dao hai lưỡi' mang tên vitamin

GD&TĐ - Theo chuyên gia y tế, chỉ nên sử dụng một lượng vitamin cân đối vừa đủ cũng như phù hợp với tình trạng sức khỏe và nhu cầu của cơ thể.