Tuyên Quang: Giáo dục truyền thống “tôn sư trọng đạo” cho học sinh

GD&TĐ - Chào mừng 37 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, Trường THPT Kim Bình (Tuyên Quang) đã tổ chức trò chơi “Rung chuông vàng” cho 100 em học sinh đến từ 18 lớp trong toàn trường.

Học sinh hào hứng tham gia trò chơi rung chuông vàng
Học sinh hào hứng tham gia trò chơi rung chuông vàng

Qua việc trả lời các câu hỏi, học sinh được bồi và trau dổi thêm kiến thức về truyền thống “tôn sư trọng đạo”. Đây cũng là sân chơi trí tuệ hấp dẫn được các em hào hứng tham gia “ học mà chơi, chơi mà học”, giúp các em có thêm những trải nghiệm bổ ích, áp dụng kiến thức đã học vào đời sống xã hội. 

Thầy giáo Đào Quốc Tuấn, Bí thư Đoàn trường cho biết: “Năm học 2019- 2020, hội thi văn nghệ do Đoàn trường tổ chức đã thu hút được 52 tiết mục của 18 chi đoàn. Nội dung các tiết mục văn nghệ khá phong phú đa dạng:

Từ các điệu múa đậm đà tính dân tộc, các câu hát đậm đà tình yêu quê hương đất nước đến các tiểu phẩm kịch được chuyển thể sáng tạo từ các tác phẩm văn học trong nhà trường…tất cả đều được các em học sinh tự chuẩn bị, luyện tập và biểu diễn. Mỗi tiết mục của các em đều thể hiện sự tự tin, sáng tạo, mang màu sắc đặc trưng riêng nhưng cũng không kém phần hấp dẫn”.

Nhiều hoạt động văn nghệ sôi nổi
 Nhiều hoạt động văn nghệ sôi nổi

Qua hoạt động này, đã tạo sân chơi bổ ích, các em có cơ hội được thể hiện bản thân đồng thời biết giữ gìn và phát huy các giá trị truyền thống của địa phương, của dân tộc. 

Bên cạnh đó, Đoàn trường cũng tổ chức cuộc thi khiêu vũ với chủ đề “Nét đẹp tình thầy trò”. Trong không khí sôi nổi, hào hứng của những ngày đầu tháng 11, 100% học sinh và giáo viên nhà trường cùng tham gia điệu nhảy 24 bước.

Từng lớp, từng lớp, các em học sinh cùng với giáo viên chủ nhiệm và các thầy cô giáo bộ môn đã mang đến một không khí háo hức, sôi động. Nét mặt ai cũng hân hoan, phấn khởi. Tình cảm giữ thầy với trò, giữa trò với thầy được gắn kết, thấu hiểu, sẻ chia.

Đoàn Trường THPT Kim Bình cũng tổ chức cuộc thi khiêu vũ với chủ đề “Nét đẹp tình thầy trò”
 Đoàn Trường THPT Kim Bình cũng tổ chức cuộc thi khiêu vũ với chủ đề “Nét đẹp tình thầy trò”

Bằng các hoạt động có ý nghĩa thực tiễn, các em đã bày tỏ lòng tri ân sâu sắc nhất đến các thầy cô giáo của mình nhân dịp 20/11. Đây cũng là dịp để giáo viên nhà trường tích cực đổi mới phương pháp giáo dục, hướng đến việc hình thành phẩm chất, năng lực cho học sinh.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Chuyên gia đào tạo chia sẻ với học sinh Trường THCS Thành Công.

Cha mẹ hạnh phúc, con thành công

GD&TĐ - Chuyên đề Cha mẹ hạnh phúc, con thành công với góc nhìn mới, tầm quan trọng của "tam giác vàng" gia đình - trẻ em - thầy cô với sự phát triển của trẻ.