Tuyển nữ Việt Nam thiệt quân trước trận gặp Australia

Tuyển nữ Việt Nam thiệt quân trước trận gặp Australia

Cách đây 2 ngày, đội tuyển nữ Việt Nam đã có buổi tập đầu tiên tại sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, chuẩn bị cho trận play-off gặp Australia tranh vé đến Olympic Tokyo 2020 ngày 11/3 tới. Trung vệ Chương Thị Kiều được HLV Mai Đức Chung triệu tập trở lại sau một thời gian dài điều trị chấn thương, nhưng vẫn chưa ra sân tập luyện với các đồng đội, mà dành thời gian đi tái khám. Cô được bác sỹ của đội là Trần Thị Trinh đưa đi kiểm tra tại Bệnh viện Thể thao để chẩn đoán mức độ chấn thương.

Theo nguồn tin từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) hôm qua, căn cứ kết quả chụp cộng hưởng từ (MRI), bác sỹ Phạm Thị Thủy - Phó Trưởng khoa khám bệnh và hồi sức cấp cứu Bệnh viện Thể thao Việt Nam, chẩn đoán Chương Thị Kiều bị đứt dây chằng chéo trước trái trên vết thương cũ. Theo bác sĩ, chấn thương của Kiều không hề nhẹ. Cô không thể thi đấu mà cần phẫu thuật.

Nhận được tin không vui về trò cưng, HLV Mai Đức Chung buồn bã cho biết: “kết quả khám của Kiều khiến tôi buồn và hơi lo lắng. Việc không có Kiều trong đội hình chính sẽ khiến đội tuyển nữ Việt Nam thiếu đi sự hoàn chỉnh, sức mạnh hàng thủ vì đó cũng giảm đi đáng kể. Nhưng biết làm sao được, Kiều còn trẻ, cần được sớm phẫu thuật và hồi phục để còn chuẩn bị cho SEA Games năm sau”.

Trước đó, năm 2012, Chương Thị Kiều đã phải lên bàn mổ chấn thương đứt dây chằng chéo gối trái. Do phải thi đấu nhiều giải ở cấp độ CLB và đội tuyển, nên nữ tuyển thủ sinh năm 1995 đã bị tái phát chấn thương. Ở ba trận vòng loại Olympic 2020, HLV Mai Đức Chung đã không đưa cô vào danh sách triệu tập.

Về phần mình, Chương Thị Kiều cho biết cô rất buồn và tiếc nuối vì không thể góp mặt trong đội hình tuyển Việt Nam ở trận gặp Australia, đồng thời bày tỏ sự tin tưởng vào những phương án thay thế của ban huấn luyện và tinh thần quyết tâm của các đồng đội.

Ngay sau khi trung vệ Chương Thị Kiều phải nói lời chia tay đội tuyển nữ, HLV Mai Đức Chung đã tính đến phương án bổ sung thêm nhân sự trám vào vị trí hậu vệ biên trái đang khuyết. Nhiều khả năng, trung vệ CLB Hà Nội Phạm Thanh Huyền sẽ được gọi trở lại và tập luyện cùng toàn đội trong tuần này.

Theo Tiền Phong

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Sa mạc ngập vì mưa bất thường

GD&TĐ - Hầu hết các nhà khoa học đều có chung nhận định, biến đổi khí hậu có thể 'tiếp tay' gây ra tình trạng thời tiết cực đoan ở UAE.
Ảnh minh họa ITN.

Nên hay không?

GD&TĐ - Trong xu thế tự chủ đại học, nhiều cơ sở đào tạo đã chủ động xét tuyển sớm.