Tuyển nữ Việt Nam được hứa thưởng ngay sau mỗi trận thắng

Trước ngày lên đường tham dự SEA Games 2019, đội tuyển nữ Việt Nam nhận sự động viên tinh thần khi được hứa thưởng 400 triệu đồng cho một trận thắng.

Tuyển nữ Việt Nam dự SEA Games 2019 diễn ra ở Philippines
Tuyển nữ Việt Nam dự SEA Games 2019 diễn ra ở Philippines

Ngoài các khoản thưởng theo quy định của Đoàn thể thao Việt Nam cũng như quyết định thưởng vì thành tích thi đấu tốt từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), đội tuyển nữ Việt Nam còn được hứa thưởng nóng ngay tại sân đấu sau mỗi trận thắng.

Trưởng ban Bóng đá nữ VFF Phạm Thanh Hùng cho biết ông sẽ rút tiền túi để động viên thầy trò HLV Mai Đức Chung: "Tôi từng làm bóng đá nam nên hiểu rõ khó khăn, hy sinh và thiệt thòi của các thành viên đội tuyển nữ. Vì thế, tôi quyết định thưởng cho đội nhận sau mỗi trận thắng".

"Trước mắt, mỗi trận thắng, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ được trao 400 triệu đồng. Những trận hòa hoặc thua, nếu đội thi đấu tốt nhưng thiếu may mắn, có thể tôi cũng sẽ động viên toàn đội sau. Số tiền trên hoàn toàn không liên quan đến quỹ thưởng của VFF", ông Hùng nói tiếp.

Tại SEA Games 2019, Trưởng ban Bóng đá nữ VFF Phạm Thanh Hùng là trưởng đoàn. Chiều 22/11, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã có mặt tại Philippines, chuẩn bị bước vào chiến dịch bảo vệ HCV đại hội.

Trước chuyến đi, đội có chuyến tập huấn kéo dài 10 ngày tại Nhật Bản, sau đó di chuyển về TP.HCM và có 2 ngày tập luyện, làm quen thời tiết tại đây.

Tại SEA Games 30, đội tuyển nữ Việt Nam nằm ở bảng B cùng Thái Lan và Indonesia. "Các đối thủ không còn xa lạ, và đội tuyển nữ Việt Nam đặt mục tiêu bảo vệ HCV. Đó vừa là áp lực nhưng cũng là động lực để toàn đội nỗ lực, quyết tâm", HLV Mai Đức Chung nói.

Đội tuyển Việt Nam chạm trán Thái Lan ở trận mở màn, trước khi gặp Indonesia 3 ngày sau. Cả hai trận đấu cùng diễn ra lúc 16h (giờ địa phương) trên sân Binan.

Theo zing

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Tham vọng đi vào lịch sử

GD&TĐ - Bầu cử Quốc hội ở Ấn Độ luôn là sự kiện không nơi nào trên thế giới có thể sánh được về quy mô và thời gian.