Tuyển lao động đi làm việc tại Hàn Quốc theo phương thức mới

GD&TĐ - Bộ LĐ-TB&XH vừa ra thông báo về chương trình đưa người lao động Việt Nam đi làm việc tại Hàn Quốc theo chương trình cấp phép cho lao động nước ngoài của Hàn Quốc (Chương trình EPS), kỳ thi tiếng Hàn năm 2019.

Theo cách tuyển chọn mới, ứng viên lao động phải vượt qua kỳ thi tiếng Hàn và Kiểm tra tay nghề
Theo cách tuyển chọn mới, ứng viên lao động phải vượt qua kỳ thi tiếng Hàn và Kiểm tra tay nghề

Theo đó, từ năm 2019, Cơ quan Phát triển nguồn nhân lực Hàn Quốc – HRD Korea sẽ áp dụng phương thức tính điểm để tuyển chọn lao động tham gia Chương trình EPS trong các ngành sản xuất chế tạo, xây dựng và ngư nghiệp. Bên cạnh yêu cầu về năng lực tiếng Hàn, phương thức tính điểm nâng cao thông qua việc đánh giá trình độ tay nghề, thể chất và kinh nghiệm làm việc.

Vì vậy, người lao động đăng ký tham gia chương trình EPS sẽ phải tham dự 2 vòng thi, bao gồm vòng 1: Thi năng lực tiếng Hàn (EPS – TOPIK) và vòng 2: Kiểm tra tay nghề và đánh giá năng lực. Chỉ những người đạt yêu cầu qua cả 2 vòng thi mới đủ điều kiện nộp hồ sơ đăng ký dự tuyển đi làm việc tại Hàn Quốc theo Chương trình EPS.

Căn cứ theo đối tượng và điều kiện dự thi, thí sinh dự thi kỳ thi tiếng Hàn năm 2019 có thể đăng ký dự thi theo ngành sản xuất chế tạo, xây dựng hoặc ngư nghiệp. Mỗi thí sinh chỉ được đăng ký một ngành và không được phép thay đổi ngành đã lựa chọn. Mỗi thí sinh chỉ được nộp duy nhất 1 đơn đăng ký dự thi. Ngày thi: Ngành sản xuất chế tạo và xây dựng từ ngày 2/7 đến ngày 31/7/2019; Ngành ngư nghiệp từ ngày 23/09 đến ngày 11/10/2019

Người lao động thi đỗ tiếng Hàn bắt buộc phải tham gia kiểm tra tay nghề. Ứng viên chỉ được lựa chọn một nghề thuộc ngành đã đăng ký dự thi và không được thay đổi ngành đã lựa chọn. Đối với các nghề thuộc ngành, có thể thay đổi trong thời gian đăng ký thi tay nghề và kiểm tra năng lực. Nội dung kiểm tra tay nghề bao gồm: Thể lực, phỏng vấn, kỹ năng làm việc cơ bản.

Dự kiến thời gian tổ chức thi vòng 2 ngành sản xuất chế tạo và xây dựng là 4 ngày từ 18/9 – 21/9/2019; Ngành ngư nghiệp 4 ngày từ: 11/11 – 14/11/2019. Thời gian thi có thể thay đổi tùy thuộc vào số lượng ứng viên dự thi.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ