Tướng Mỹ kêu gọi các quốc gia vùng Vịnh thiết lập hệ thống phòng thủ tên lửa chung “chống Iran”

GD&TĐ - Theo Thiếu tướng David Goldfein, Tham mưu trưởng Không quân Mỹ, UAE và các nước vùng Vịnh khác phải "vượt qua những bất đồng cũ" để cùng nhau chống lại việc sử dụng tên lửa đạn đạo của Iran.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Các chuyên gia quân sự cho rằng, việc tạo ra một hàng rào phòng thủ chung là cách nhanh nhất để các quốc gia vùng Vịnh có thể bảo vệ an ninh trước những mối đe dọa đến từ Iran.

“Không quốc gia riêng lẻ nào có đủ khả năng để tự vệ. Nhưng khi hợp tác cùng nhau, chúng ta có sẽ có những điều kiện cần thiết để đảm bảo an ninh chung” – quân nhân cấp cao Mỹ cho biết.

Cùng với đó, ông Goldfein nhấn mạnh rằng, Không quân Mỹ sẽ không “bỏ quên” các đối tác của mình tại khu vực Vịnh Ba Tư. Tuy nhiên, để tạo ra một hệ thống phòng thủ tên lửa "chống Iran", các quốc gia cần có những nỗ lực chung.

Theo Thiếu tướng Quân đội Mỹ, để bảo vệ lãnh thổ UAE, các hệ thống phòng thủ tên lửa được đặt tại Qatar hoặc Oman, cũng như từ các nước láng giềng khác có thể thuận lợi làm điều này. Nhưng để làm được điều đó, các quốc gia vùng Vịnh cần hạn chế sự thù địch.

Tham mưu trưởng Không quân Mỹ rõ ràng đang ám chỉ về những xung đột ngoại giao đang tồn tại giữa một số quốc gia vùng Vịnh và Qatar. Theo đó, các quốc gia như Bahrain, Ả Rập Saudi và UAE cáo buộc Doha ủng hộ các nhóm khủng bố, mặc dù Qatar đã phủ nhận điều này.

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ