Tướng Iran: “Sẵn sàng xóa bỏ Israel khỏi Trái đất”

GD&TĐ - Chỉ huy Không lực Iran, tướng Aziz Nasirzadeh nói với hãng tin Câu lạc bộ Nhà báo trẻ (của Iran) rằng “các thế hệ hiện tại và tương lai (của các phi công) đang kiên nhẫn và sẵn sàng chiến đấu chống lại và xóa bỏ Israel khỏi Trái đất”.  

Lực lượng quân đội Iran
Lực lượng quân đội Iran

Ông nói thêm rằng những học viên phi công hiện đang học hỏi kiến thức cần thiết để chuẩn bị “cho ngày đã hứa phá hủy Israel”.

Trước những lời cứng rắn trên, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu nói rằng những người đe dọa và thề phá hủy Israel sẽ phải “chịu hoàn toàn trách nhiệm”. Ông cho biết thêm rằng cuộc không kích gần đây của Israel đã nhằm vào không chỉ lực lượng Iran được cho là đóng quân ở Syria mà còn cho cả nước Cộng hòa Ả rập đang hỗ trợ họ.

Tuyên bố của ông Nasirzadeh được đưa ra sau khi không lực Israel tấn công vào Syria.

Một phát ngôn viên của Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) nói rằng Không lực Israel đã nhắm vào cơ sở lực lượng Quds của Iran được cho là triển khai tại Syria.

Phòng không Syria chặn đứng được hầu hết tên lửa, trong khi đó theo trung tâm kiểm soát phòng thủ của Nga, 4 quân nhân Syria thiệt mạng và 6 người khác bị thương trong cuộc tấn công trên.

Tại một cuộc họp báo, Phát ngôn viên IDF Jonathan Conricus nói rằng Israel đã sử dụng cơ chế liên lạc khẩn cấp với quân đội Nga trong suốt các cuộc tấn công trên.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Hiện nay, tình hình an ninh mạng tại Việt Nam đang trở nên phức tạp hơn thể hiện qua số lượng đáng báo động là 13.900 vụ tấn công mạng được ghi nhận vào năm 2023.

'Giải mã' mục tiêu của mã độc Ransomware

GD&TĐ - Ransomware là một loại virus được mã hóa có nguy cơ gây tổn thương hệ thống mạng toàn cầu; cứ 11 giây, một tổ chức là mục tiêu của mã độc Ransomware.