Tướng Haftar đưa ra yêu cầu để kí kết thỏa thuận ngừng bắn

Tướng Haftar đưa ra yêu cầu để kí kết thỏa thuận ngừng bắn

Theo tờ Al Arabiya, để tiếp tục đàm phán và ký thỏa thuận đình chiến, Haftar yêu cầu giải giáp hoàn toàn lực lượng dân quân đang hoạt động tại Libya trong vòng 90 ngày.

Được biết, chỉ huy của LNA đã thông báo cho Moscow về sự cần thiết của việc yêu cầu các nhóm vũ trang đang hoạt động Libya phải giao nộp tất cả vũ khí trong vòng từ 45 đến 90 ngày.

Để kiểm soát quá trình giải giáp, Tướng Haftar yêu cầu thành lập một ủy ban đặc biệt, có sự tham gia của đại diện của LNA và Liên Hợp Quốc. Ủy ban này sẽ kiểm soát việc thu thập vũ khí từ các dân quân.

Một điều kiện khác mà Tướng Haftar đưa ra là loại bỏ Thổ Nhĩ Kỳ khỏi vai trò hòa giải viên quốc tế tại các khu định cư ở Libya.

Ông nhấn mạnh rằng, các quốc gia trung gian cần phải có quan điểm trung lập, xuất phát từ mong muốn duy trì sự ổn định ở Libya, đồng thời không ủng hộ những cảnh sát vũ trang hay những kẻ cực đoan được gửi tới Libya.

Trước đó, tờ The Guardian đưa tin rằng phe đối lập Syria, được hậu thuẫn bởi Thổ Nhĩ Kỳ, đã đưa khoảng 2.000 chiến binh bất hợp pháp vào lãnh thổ Libya để hỗ trợ Chính phủ Hiệp định Quốc gia.

Trong bối cảnh đó, theo một số nguồn tin, Tướng Haftar đã bắt đầu chuẩn bị cho một cuộc tấn công mới vào thủ đô Tripoli của Liya. 

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ