Tưởng con dâu vô sinh, mẹ chồng đưa 700 triệu cùng đề nghị khó tin

Câu chuyện khó tin của cô gái trẻ Trung Quốc ngay khi được đăng trên diễn đàn mạng xã hội đã khiến ai đọc cũng bất bình.

Tưởng con dâu vô sinh, mẹ chồng đưa 700 triệu cùng đề nghị khó tin

Đó là tâm sự của một cô gái về chuyện bị mẹ chồng đề nghị rời bỏ con trai bà khi biết cô khó có con, nhưng sau đó lại đến cầu xin cô trở về. Cô gái đang vô cùng bối rối vì chưa biết quyết định phải làm sao.

Cô cùng chồng kết hôn đã được 3 năm, sau đó thì ở chung với bố mẹ chồng. Sau khi kết hôn, cô chủ động xin nghỉ làm để chuẩn bị cho việc có con. Nhưng sau mọi cố gắng trong nửa năm, vợ chồng cô vẫn chưa có được tin vui. Gia đình bên chồng thúc giục khiến cô vô cùng sốt ruột.

Sau khi đi kiểm tra, bác sĩ cho biết chồng cô sức khỏe bình thường, còn cô do thể trạng yếu nên rất khó có con. Tin này đến tai mẹ chồng, bà thay đổi thái độ với cô ngay lập tức. Mỗi lần nhà có việc, họ hàng tới chơi ai cũng mỉa mai cô là con gà không đẻ được trứng.

Tôi chẳng để ý đến lời nói của họ. Tôi hỏi chồng tôi, nếu thực sự chúng tôi không có con, anh ấy có còn yêu tôi không? Chồng tôi nói rằng tôi là báu vật của anh ấy, anh ấy chỉ cần có tôi là đủ. Nửa năm sau, tôi phát hiện anh ấy có bồ.

Người phụ nữ đó trẻ đẹp hơn tôi. Cô ấy còn thản nhiên đến nhà chơi, nói là bạn của anh ấy. Mẹ chồng tôi rất thích cô ta. Sau khi cô ta ra về, bà đưa cho tôi một cái thẻ, nói trong đó có 20 vạn tệ (~ 700 triệu VNĐ) và bảo tôi hãy li hôn với chồng. Lý do là vì tôi không thể cho bà bế cháu, nên hãy nhường cơ hội lại cho người khác.

Tôi cứ tưởng chồng tôi sẽ phản đối chuyện này, ai ngờ anh cũng đồng ý. Tôi rời khỏi nhà chồng, cảm thấy vô cùng đau khổ.

Ngày hôm sau khi tôi ăn trưa cùng bố mẹ, ngửi thấy mùi cá tôi liền buồn nôn. Bố mẹ tôi nghi ngờ tôi có bầu, ăn xong liền dẫn tôi đi kiểm tra. Kết quả thật bất ngờ, tôi có bầu 1 tháng mà không biết.

Một tuần sau thì mẹ chồng và chồng đến nhà cầu xin tôi quay về. Bố mẹ tôi tức giận đuổi họ ra khỏi nhà. Tôi có nên trở về không? Tôi với chồng còn chưa li hôn”.

Tưởng con dâu vô sinh, mẹ chồng đưa 700 triệu cùng đề nghị khó tin ảnh 1
Tưởng con dâu vô sinh, mẹ chồng đưa 700 triệu cùng đề nghị khó tin ảnh 2
Tưởng con dâu vô sinh, mẹ chồng đưa 700 triệu cùng đề nghị khó tin ảnh 3
Câu chuyện của cô gái cùng lời đề nghị tư vấn đã khiến cả group chat ào ào bình luận. Rất nhiều người hiến kế cho cô gái. Người khuyên cô không nên quay về mà hãy sống cùng bố mẹ. Người lại nhắc cô hãy suy nghĩ cho đứa bé trong bụng.

- "Theo tôi, bạn không nên về đó. Trên có mẹ chồng, dưới thì có các bà cô, ngộ nhỡ bạn sinh ra con gái, theo cách mà họ đổi xử với bạn, cuối cùng họ cũng không để yên cho bạn đâu! ".

- "Bây giờ bạn về đó mình nghĩ không phải lúc. Nếu khuyên bạn li hôn thì chưa chắc bạn đã làm. Theo tôi bạn hãy cứ để chờ sinh con xong rồi tính tiếp. Nếu là con gái, để xem thái độ của họ thế nào? Nếu họ không thích, vậy thì bạn tự nuôi con bạn. Nếu là con trai, vậy thì hãy chờ họ trịnh trọng đón bạn về, tuyệt đối đừng dễ dãi quay lại đó!".

- "Thực ra đây cũng không phải là chuyện đáng tức giận gì. Bạn nên quay về thì hơn, một gia đình khiếm khuyết tương lai sẽ gặp phải rất nhiều vấn đề. Hơn nữa mẹ chồng bạn cũng không tới nỗi nào, vẫn còn đưa cho bạn 20 vạn, có người còn chẳng đưa đồng nào rồi đuổi con dâu ra khỏi nhà. Tôi nghĩ vấn đề chủ yếu ở đây là chồng bạn thôi!".

- "Mẹ chồng bạn làm vậy cũng dễ hiểu thôi, người ta mong có cháu quá mà. Nhưng chồng bạn mới là người không nhất quán, mới cần phải thử. Bạn trở về đó nếu sinh con trai là chuyện tốt, nhưng nếu sinh con gái nhà chồng cũng vẫn thái độ với bạn, nên tốt nhất bạn chờ sinh con xong rồi tính, đừng vội vàng bỏ thai, nhỡ sau này không có bầu được thật thì hối hận cả đời!".

- "Sao lại phải thông báo cho nhà chồng chuyện bạn có bầu làm gì? Tôi nghĩ bạn li hôn đi, rồi sinh con ra tự mình nuôi. Theo tôi bạn quay về đó bây giờ thì ai cũng sẽ phạm sai lầm".

- "Làm sai biết sửa thì là người tốt. Mẹ chồng bạn đối với bạn như vậy cũng không hẳn xấu. Bà còn cho bạn tiền. Ông bà ai mà không mong bế cháu. Bạn cho họ cơ hội sửa sai, cũng là cho bản thân cơ hội, cho con cái một gia đình hoàn chỉnh!".

- "Bạn đừng trở về. Nhưng đứa bé thì nên giữ lại, dù sao cũng là khúc ruột của mình. Hơn nữa thể trạng bạn cũng yếu, không dễ gì có bầu. Bạn nên giữ đứa bé, chờ sinh xong rồi tính tiếp".

Theo Giadinh.net.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.