Tưởng bố mẹ nghiêm túc ngồi đọc sách, nhìn kĩ mới thấy điều bất thường

Tưởng bố mẹ nghiêm túc ngồi đọc sách, nhìn kĩ mới thấy điều bất thường

Hầu hết những đứa trẻ đều thích đến khu vui chơi hoặc chơi game trên điện thoại di động hơn là việc ngồi vào bàn học bài. Chính vì vậy mà không ít phụ huynh đau đầu tìm mọi "biện pháp" để con chăm chỉ học bài và đọc sách hơn. 

Mới đây, trên mạng xã hội rần rần chia sẻ hình ảnh 2 phụ huynh đang ngồi đọc sách ở phòng khách để làm gương cho con. Hình ảnh được chia sẻ cho thấy, 2 phụ huynh này đang ngồi đọc sách trên ghế salon, còn cô con gái cũng đang chăm chú đọc sách ở chiếc ghế cách đó không xa.

Mới nhìn qua, nhiều người sẽ không hết lời khen ngợi 2 phụ huynh này vì đã gương mẫu đọc sách để làm gương cho con. Tuy nhiên, khi nhìn kĩ thì mọi người ngỡ ngàng vì sự thật phía sau. 

Theo đó, bố mẹ của bé gái đang bí mật dùng điện thoại và chỉ dùng quyển sách để "ngụy trang" trước mặt con mà thôi. Hóa ra đây là cách 2 phụ huynh này đang dùng điện thoại nhưng lại vờ như đọc sách.
Màn "ngụy trang" này khiến bé gái không hề hay biết mà vẫn chăm chú ngồi đọc sách.

Những hình ảnh này được chia sẻ đã gây được rất nhiều sự chú ý của mọi người. Nhiều người đã dành lời khen ngợi cho cách làm của cặp phụ huynh này. Một số người cho rằng, cách làm này vừa trở thành tấm gương để con cái nhìn vào học tập, vừa có thể sử dụng điện thoại mà không bị ai phán xét.

"Nhà mình y chang vậy luôn, đọc sách với con ba nó cũng ngụy trang y vậy".

"Đáng học hỏi ghê. Sau này có con cũng phải áp dụng mới được".

Theo Khoevadep

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ