"Tuổi thọ" của hôn nhân có ảnh hưởng đến tuổi kết hôn?

‘Tuổi thọ’ của hôn nhân dài hay ngắn có ảnh hưởng đến tuổi kết hôn của mỗi người? Nghe có vẻ khó tin nhưng đó lại là kết quả của một cuộc nghiên cứu nghiêm túc.

"Tuổi thọ" của hôn nhân có ảnh hưởng đến tuổi kết hôn?

Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng, ở độ tuổi từ 27-34 là tuổi mà cả nam và nữ sở hữu ít hormones che giấu cảm xúc nhất. Có nghĩa là họ sống với nhau chân thành, thật hơn, đây chính là yếu tố để cuộc hôn nhân bền vững.

Bên cạnh đó, ở độ tuổi này họ đã dần ổn định về tài chính, trưởng thành thật sự. Đối với đàn ông, họ đã chán chê những thú vui bên ngoài, còn những cô gái thì bớt lãng mạn, sống thực tế hơn. Đây cũng là độ tuổi đủ chín chắn để xoay xở với những khó khăn thử thách trong cuộc sống mà không phải nhờ đến ai khác. Vì vậy mà cả hai sẵn sàng bước vào cuộc sống hôn nhân một cách nghiêm túc nhất.

Quá trình nghiên cứu đã tiến hành trên những cặp đôi ở tuổi từ 22-26, 27-34 và 35-40 đưa ra kết luận, ở khung tuổi 22-26 và 35-40 đều có nguy cơ ly hôn cao. Nguyên do là ở độ tuổi 22-26, mức độ sống ảo do ảnh hưởng mạng xã hội khá cao nên họ chưa có đủ độ chín chắn, kinh nghiệm sống để giải quyết những vấn để xảy ra trong đời sống vợ chồng. Chưa kể kinh tế bấp bênh cũng dẫn đến nguy cơ ly hôn rất cao.

Còn với độ tuổi 34-40, tuy tài chính và kinh nghiệm sống đã khá ổn định nhưng họ hay kỳ vọng quá nhiều vào người kia dẫn đến sự thất vọng và những khúc mắc khác khó giải quyết do cái tôi của ai cũng cao.

Chính vì vậy, kết hôn ở độ tuổi từ 26-34 là an toàn nhất. Mặc dù nghiên cứu chỉ ra điều đó nhưng chúng ra đều hiểu rằng ở bất cứ tuổi nào thì hạnh phúc là do chính mình vun đắp, gầy dựng mà có được.

Theo Một Thế Giới

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ