Tuổi nào xông nhà đầu năm hợp với gia chủ trong năm Canh Tý 2020

Tuổi nào xông nhà đầu năm hợp với gia chủ trong năm Canh Tý 2020

Một số nước Á Đông, trong đó có Việt Nam, rất coi trọng tục lệ xông đất vào đầu năm mới. Người ta cho rằng, chọn được người xông đất đầu năm mới phù hợp sẽ đem lại nhiều may mắn và thuận lợi cho cả năm đó. 

Vậy để chọn người xông nhà đầu năm hợp tuổi với chủ nhà trong năm Canh Tý 2020 ngoài hợp tuổi thì người đó cần có đạo đức đường hoàng, tính tình vui vẻ, mạnh khỏe, hạnh phúc, thành đạt, đang ăn nên làm ra... thì mọi chuyện trong suốt một năm đó được may mắn gấp bội lần.

Đồng thời người được mời đến xông nhà cũng cần tránh những người đang có tang. Trong trường hợp gia chủ đang có tang thì cần kiêng kỵ không đi đến nhà người khác trước sáng mồng một. Hoặc đi mừng tuổi nhằm tránh đi những điều không may mắn, bất lợi cho gia đình họ.

Bên cạnh đó thì phụ nữ đang mang thai cũng kiêng không nên đi đâu vào những ngày đầu năm mới. Vì từ lâu tục ngữ đã có câu “sinh dữ, tử lành” để nói lên được ý nghĩa của việc kiêng đó.

Chọn tuổi xông đất

Theo Thái Hòa Bùi Đình Ngọc (Viện nghiên cứu Ứng dụng kiến trúc phong thủy), các tuổi hợp gồm có Tý hợp Sửu, Dần hợp Hợi, Mão hợp Tuất, Thìn hợp Dậu, Tị hợp Thân và Ngọ hợp Mùi.

Năm 2020 Canh Tý thì chọn người tuổi Sửu đến xông đất là hợp.

Nhưng rất chú ý là tuổi người đến xông đất phải không được xung với tuổi của gia chủ. 

Như vậy, người đến xông đất phải là người nhẹ vía, thoáng tính và quan trọng hơn cả là người đó vận phải đẹp, tức là vận đang đi lên. Mặt khác, nên chọn nam giới để lấy khí dương vào nhà, mọi việc mới trôi chảy. Đặc biệt, không nên tự mình xông đất cho mình thì không hay lắm.

Theo nguoiduatin.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.