Từng chê bai công việc của tôi, không ngờ có ngày cả nhà chồng được tôi cứu

Sau biến cố này, cả nhà chồng cũng có thái độ thay đổi hẳn với tôi. Thế mới nói, ở đời không ai biết trước được điều gì.

Mẹ chồng ác cảm với công việc của tôi. (Ảnh minh họa).
Mẹ chồng ác cảm với công việc của tôi. (Ảnh minh họa).

Tôi thú thật là tôi học không giỏi, nhà lại khó khăn, dưới tôi thì có cậu em trai nên bố mẹ muốn tôi tốt nghiệp cấp 3 sẽ làm công nhân trong nhà máy gần nhà.

Quê tôi gần Hà Nội, khu công nghiệp rất phát triển và chế độ lương, công việc phù hợp với nữ công nhân cũng đa dạng. Vì vậy, tôi đã lựa chọn con đường ấy để kiếm tiền phụ giúp gia đình.

Đi làm được 3 năm, tôi luôn làm tốt việc của mình, còn quan tâm đến đồng nghiệp nên được sếp chú ý. Tôi còn trẻ nhưng đã được lên quản lý xưởng, lương mỗi tháng hơn 15 triệu. Lúc này, gia đình tôi kinh tế cũng khá hơn, tôi mới bắt đầu hẹn hò, yêu đương.

Bạn trai tôi là người cùng xã, gia đình kinh doanh trang trại theo mô hình vườn ao chuồng, có thêm xưởng chế biến thực phẩm xuất đi nhiều nơi nên khá giàu có. Cả gia đình anh bận rộn, làm không bao giờ hết việc.

Khi biết anh yêu tôi, bố mẹ chồng ủng hộ nhưng lại ra một yêu cầu: "Cưới về thì con nghỉ việc, về làm với gia đình, con làm công nhân người ta lại chê cười nhà này không nuôi nổi con dâu".

Thực sự tôi không muốn nghỉ việc, ở quê tôi chi phí sinh hoạt thấp, 15 triệu mỗi tháng là một số tiền lớn, vì vậy tôi cứ gật đầu cho qua chuyện nhưng sau cưới tôi vẫn đi làm.

Tôi kiếm nhiều lý do, sếp giữ người, công ty chưa cho nghỉ vì vướng thủ tục bảo hiểm... nên mẹ chồng rất khó chịu.

Biết ý, tôi chủ động tìm hiểu cách quản lý sổ sách kinh doanh để giúp mẹ. Hàng ngày tôi lo bữa sáng đầy đủ rồi mới đi làm, tối tôi về hơi muộn nhưng cả nhà cũng làm muộn nên tôi vẫn là người chuẩn bị cơm nước.

Việc nhà tôi luôn chu đáo, giặt giũ, lau dọn, phụ giúp bố mẹ đóng hàng, giao hàng.

Đến lúc tôi sinh con, mẹ chồng càng quyết liệt yêu cầu tôi nghỉ hẳn ở nhà vừa chăm con vừa phụ giúp việc ở xưởng chế biến thực phẩm gia đình, nhưng tôi nhất quyết không đồng ý.

Việc tôi phản ứng gay gắt như vậy cũng là vì chồng tôi khá lười biếng, nếu tôi mà ở nhà thì anh sẽ bỏ mặc không phụ giúp bố mẹ nữa. Tôi đi làm có thu nhập, anh cũng có trách nhiệm hơn.

sidienhao1-1560934562400379123043

Tôi đã giúp đỡ được bố mẹ chồng lúc khó khăn nhất. (Ảnh minh họa).

Thật không ngờ, năm nay có dịch nên nhà tôi bị ảnh hưởng nặng nề, xưởng thực phẩm đóng cửa, lợn bị tiêu hủy mất gần 4 tỷ đồng. Bố mẹ chồng tôi cũng đã ngoài 50 tuổi, đến lúc mệt mỏi thì phải gánh trên lưng một món nợ ngân hàng quá lớn.

Suốt 4 tháng nay, bố mẹ chồng tôi xoay sở chăm lo cho ao cá, nhưng chưa đến lúc thu hoạch nên cũng chẳng có tiền.

Tôi đưa ra 100 triệu tiết kiệm từ lương của mình, giúp bố mẹ có tiền chi tiêu tạm thời, xoay mua con giống để thả cá, nuôi gà. Mẹ chồng tôi đã nhìn công việc của tôi bằng con mắt khác hẳn.

Tôi thấy nhiều người có định kiến với nữ công nhân, xem là công việc thấp kém, nhưng tôi luôn tự hào về công việc của mình, miễn là kiếm đồng tiền lương thiện, trong sạch, đủ chi phí cho bản thân và có thể giúp đỡ gia đình.

Mẹ chồng tôi cũng đã thay đổi hoàn toàn sau biến cố ấy, bà không còn khó chịu khi nhắc về công việc của tôi nữa.

Theo Helino

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.