Tưng bừng khai mạc hội sách TPHCM lần X năm 2018

GD&TĐ - Tối 19/3, Hội sách TPHCM lần X với chủ đề “Sách - Văn hóa, Hội nhập và Phát triển” đã chính thức khai mạc tại công viên Lê Văn Tám, Q.1, TPHCM.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cùng các đại biểu cắt băng khai mạc hội sách TPHCM lần X năm 2018
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cùng các đại biểu cắt băng khai mạc hội sách TPHCM lần X năm 2018

Đến tham dự lễ khai mạc, có đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh, Phó Chủ tịch nước; Đ/c Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TPHCM cùng nhiều cán bộ lãnh đạo thành phố và đại diện các ban ngành,đông đảo người yêu sách.

Ông Chu Văn Hòa, Cục trưởng Cục Xuất bản, In và Phát hành sách - Bộ Thông tin và Truyền thông phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Ông Chu Văn Hòa - Cục Trưởng Cục Xuất bản, In và Phát hành sách, Bộ Thông tin và Truyền Thông cho biết: “Hội sách TPHCM đã qua 9 lần tổ chức ngày càng phát triển cả về quy mô và chất lượng, khẳng định được thương hiệu và uy tín của mình”. 

“Hội sách thực sự trở thành ngày hội của những người làm công tác xuất bản, phát hành sách và độc giả yêu sác, phản ánh được diện mạo và thành tựu của Ngành Xuất bản Việt Nam, tôn vinh đội ngũ những người lao động làm ra sản phẩm văn hóa tinh thần cho xã hội”.

Trưởng BTC Hội sách, ông Trương Văn Hiền phát biểu khai mạc Hội sách TPHCM lần X năm 2018

Ông Trương Văn Hiền, Trưởng ban tổ chức (BTC) Hội sách chia sẻ: “Với chủ đề: ”Sách - Văn hóa - Hội nhập và Phát triển”, hội sách TPHCM lần X tiếp tục tập trung đẩy mạnh phong trào đọc sách, xây dựng xã hội học tập, xây dựng nếp sống văn minh, góp phần tích cực vào sự nghiệp nâng cao dân trí, bồi dưỡng nhân tài, phục vụ cho sự nghiệp đổi mới và quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, phát triển công nghệ tiên tiến và nền kinh tế tri thức. 

Được biết, hội sách sẽ diễn ra từ ngày 19/3 đến hết ngày 25/3 với hơn 300.000 tên sách, hơn 30 triệu bản sách đầy đủ các thể loại của gần 900 gian hàng tiêu chuẩn, tăng khoảng 27% so với hội sách lần IX.

Đông đảo bạn đọc tham quan ngay trong ngày khai mạc
Đông đảo bạn đọc tham quan ngay trong ngày khai mạc

Hội sách năm nay qui tụ 180 tổ chức NXB, doanh nghiệp phát hành sách, các công ty văn hóa, truyền thông trong cả nước... Cùng với sự hiện diện của 40 đơn vị nước ngoài bao gồm nhiều NXB nổi tiếng của nhiều nước trên thế giới như Mỹ, Anh, Pháp, Đức, Nhật bản, Đài Loan…

Nhiều bạn nhỏ theo chân bố mẹ tham quan và mua sách ở hội sách TPHCM lần X năm 2018
Nhiều bạn nhỏ theo chân bố mẹ tham quan và mua sách ở hội sách TPHCM lần X năm 2018

Trong dòng người đông đúc tham quan hội sách tối khai mạc, chị Đặng Ngọc Hương, nhà ở Thủ Đức cho biết: “Đây là lần thứ 3 em tham dự hội sách TPHCM. So với các năm trước, hội sách năm nay có quy mô lớn hơn với nguồn sách dồi dào và hấp dẫn hơn, công tác tổ chức, hậu cần cũng chuyên nghiệp và thuận lợi hơn cho du khách tham quan, đặc biệt là việc giữ xe đã thuận lợi và nhanh chóng hơn trước rất nhiều…”.

Ông Huỳnh Minh Phụng, 63 tuổi, đạp xe từ Bình Dương đến tham quan hội sách
Ông Huỳnh Minh Phụng, 63 tuổi, đạp xe từ Bình Dương đến tham quan hội sách

Đại diện hệ thống nhà sách vinabook.com, ông Nguyễn Hoàng Minh nhận định: “Năm nay, các dòng sách về tri thức, phát triển bản thân, rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp, các công nghệ mới như tiền điện tử, Blockchain được độc giả quan tâm hơn, các dòng sách ngôn tình vốn thống thị Hội sách những năm trước đã không còn thu hút bạn đọc. Điều này cho thấy văn hóa đọc ở nước ta đang dần thay đổi theo chiều hướng tích cực hơn”.

Có thể thấy Hội sách TPHCM đã trở thành sự kiện văn hóa nhiều ý nghĩa, nơi tập trung những hoạt động văn hóa đọc có quy mô lớn duy nhất từ trước đến nay. Hội sách có sức hấp dẫn mạnh mẽ, sự lan tỏa rộng khắp, trở thành sự tự hào, niềm mong đợi và là nhu cầu của nhiều tầng lớp nhân dân Thành phố và cả nước.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ