Tuần Thư pháp trên công viên di sản

GD&TĐ - Sau hơn một tháng chuẩn bị, sáng ngày 25/4, Trung tâm Di sản các nhà khoa học Việt Nam và Công viên Di sản các nhà khoa học Việt Nam (HERITIST) đã long trọng tổ chức Lễ khai mạc Tuần Thư pháp, mở đầu chương trình "Công viên Di sản – Chào hè 2018”.

Nhà thư pháp Lê Dương Duyên cho chữ khách tham quan
Nhà thư pháp Lê Dương Duyên cho chữ khách tham quan

Đến tham dự lễ khai mạc có ông Phạm Văn Long - Chủ tịch UBND huyện Cao Phong cùng đại diện lãnh đạo các trường học trên địa bàn tỉnh Hòa Bình,  các nhà thư pháp và du khách thập phương.

Ông Phạm Văn Long - Chủ tịch UBND huyện Cao Phong phát biểu tại Lễ khai mạc Tuần Thư pháp
Ông Phạm Văn Long - Chủ tịch UBND huyện Cao Phong phát biểu tại Lễ khai mạc Tuần Thư pháp 

Mở đầu Lễ khai mạc, GS.TS Nguyễn Anh Trí – Người sáng lập HERITIST bày tỏ sự cảm ơn đối với các vị đại biểu, nhà thư pháp và khách tham quan đã không ngại đến tham dự Tuần Thư pháp trong tiết trời mưa phùn.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phạm Văn Long – Chủ tịch UBND huyện Cao Phong đánh giá cao vai trò của HERITIST trong việc góp phần làm phong phú thêm các hoạt động văn hóa – khoa học của nhân dân địa phương.

GS.TS Nguyễn Anh Trí chụp ảnh kỷ niệm cùng các nhà thư pháp

GS.TS Nguyễn Anh Trí chụp ảnh kỷ niệm cùng các nhà thư pháp

Đặc biệt, khách tham quan được thưởng lãm màn “múa bút” điêu luyện từ các nhà thư pháp tài hoa như Nguyễn Đăng Hiển, Lưu Việt Hồng Hà, Lê Dương Duyên, Trần Võ Hiệp… ở “Con đường thư pháp”. Không những vậy, khách tham quan có thể chọn cho mình những bức thư pháp đẹp chứa đựng bao ước nguyện tốt lành.

Lễ khai mạc Tuần Thư pháp báo hiệu một tuần lễ chào hè sôi động tại Công viên Di sản (xóm Tiềng, xã Bắc Phong, huyện Cao Phong, tỉnh Hòa Bình), từ ngày 25/4 đến 1/5, gồm 3 sự kiện chính: Lễ hội Hoa hướng dương (lần thứ hai), Tuần Thư pháp, Triển lãm “Thẳm sâu trong từng kỷ vật”.

Chương trình có ý nghĩa “ba trong một” này phù hợp với mọi đối tượng và lứa tuổi, khách tham quan vừa được vui chơi giải trí vừa có dịp bổ sung kiến thức về địa lý, lịch sử và văn hóa.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ