Tuần lễ Thời trang tốt nghiệp 2017 của sinh viên Học viện Thiết kế và Thời trang London

GD&TĐ - Học viện Thiết kế và Thời trang London (LCDF) mới đây (ngày 24/7/2017) đã tổ chức buổi họp báo về Tuần lễ Thời trang tốt nghiệp 2017 với chủ đề “The Innovators – Dẫn đầu xu hướng”  tại khách sạn Melia Hà Nội. 

Buổi họp báo về Tuần lễ Thời trang tốt nghiệp 2017.
Buổi họp báo về Tuần lễ Thời trang tốt nghiệp 2017.

Tuần lễ Thời trang tốt nghiệp năm nay có quy mô lớn hơn những năm trước và sẽ là cơ hội cho các nhà thiết kế giới thiệu tác phẩm của mình tới đông đảo công chúng và các doanh nghiệp. Tuần lễ thời trang tốt nghiệp cũng chính là sân chơi bổ ích dành cho những sinh viên, nhà thiết kế trẻ trên con đường chinh phục thế giới thời trang.

Chủ đề “The Innovators – Dẫn đầu xu hướng”  năm nay mang đến 21 câu chuyện khởi nghiệp của 21 Nhà thiết kế trẻ. Mỗi người trong số họ kể những câu chuyện rất riêng bằng thời trang, lấy cảm hứng từ những điều gần gũi trong cuộc sống như chiếc đồng hồ, con mắt, lá bài… cho đến những chủ đề trừu tượng, rộng lớn như không gian chiêm tinh học…

Người xem sẽ được khám phá những điều huyền bí của tà thuật Voodoo ở châu Phi, đạo Mẫu ở Việt Nam, những linh vật may mắn hay trải nghiệm những cảm xúc vui vẻ từ bộ phim nổi tiếng “Troll”; lắng đọng cùng bản nhạc bất hủ của Beethoven; và chiêm ngưỡng tài hoa của họa sĩ người pháp Sonia Delaunay.

Những câu chuyện đưa người xem từ vẻ đẹp của Tết Cổ truyền hay nét cổ kính của Thành phố Hội An ở Việt Nam đến chiêm ngưỡng sự đan xen giữa cổ kính và hiện đại của thành phố Rome nước Ý, bất ngờ với chiếc mũ lông của người Mỹ bản địa, rồi lại vui vẻ cùng vòng quay ngựa gỗ thời Victoria tại Châu Âu.

Những vấn đề tâm lý xã hội như trầm cảm và hạnh phúc, những người phụ nữ vĩ đại hay bảo vệ loài ong đang có nguy cơ tuyệt chủng cũng được những nhà thiết kế trẻ truyền đi thông điệp qua câu chuyện thời trang một cách độc đáo.

Trong tuần lễ Thời trang tốt nghiệp 2017, công chúng sẽ được giao lưu với Nhà thiết kế Lâm Gia Khang cùng bộ sưu tập thiết kế mới nhất, trao đổi cùng chuyên gia Anh quốc Giáo sư Douglas Maclennan về “Bí quyết tạo hồ sơ nghệ thuật hấp dẫn”, xem các tác phẩm chuyên ngành Thiết kế đồ họa và Thiết kế nội thất theo công nghệ đào tạo và bằng cấp Anh quốc,…

Đặc biệt hơn nữa là tại khu trưng bày mẫu thiết kế đồng phục “Áo mới đến trường 2017” sẽ diễn ra một số hoạt động nhằm quyên góp, ủng hộ cho quỹ thiết kế và sản xuất đồng phục. “Áo mới đến trường 2017” là  Chương trình thiện nguyện may đồng phục dành cho trẻ em tiểu học có hoàn cảnh khó khăn, một hoạt động thường niên từ nhiều năm nay của thầy và trò LCDF – Hanoi.

Tuần lễ thời trang tốt nghiệp 2017 sẽ ra mắt công chúng và các tín đồ đam mê Thiết kế sáng tạo thời trang từ ngày 03 -05/08/2017 tại 2 địa điểm: khuôn viên của nhà trường tại 98 Tô Ngọc Vân, Tây Hồ và Khách sạn Melia Hà Nội.

Một số thiết kế trong bộ sưu tập của sinh viên, các nhà thiết kế trẻ:

Tuần lễ Thời trang tốt nghiệp 2017 của sinh viên Học viện Thiết kế và Thời trang London ảnh 1Tuần lễ Thời trang tốt nghiệp 2017 của sinh viên Học viện Thiết kế và Thời trang London ảnh 2Tuần lễ Thời trang tốt nghiệp 2017 của sinh viên Học viện Thiết kế và Thời trang London ảnh 3Tuần lễ Thời trang tốt nghiệp 2017 của sinh viên Học viện Thiết kế và Thời trang London ảnh 4Tuần lễ Thời trang tốt nghiệp 2017 của sinh viên Học viện Thiết kế và Thời trang London ảnh 5Tuần lễ Thời trang tốt nghiệp 2017 của sinh viên Học viện Thiết kế và Thời trang London ảnh 6Tuần lễ Thời trang tốt nghiệp 2017 của sinh viên Học viện Thiết kế và Thời trang London ảnh 7Tuần lễ Thời trang tốt nghiệp 2017 của sinh viên Học viện Thiết kế và Thời trang London ảnh 8

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky

Ông Zelensky tiếp tục giục Mỹ

GD&TĐ - Tổng thống Ukraine tiếp tục giục Mỹ nhanh chóng chuyển gói viện trợ quân sự mới cho nước này trong bối cảnh Nga ngày càng tăng cường các cuộc tấn công.