Tư vấn tâm lý học đường - nhu cầu cấp bách

Phó Tổng biên tập Dương Thanh Hương (thứ 2 từ trái sang) và Trưởng ban điện tử Đinh Công Thắng tặng hoa cho PGS.TS Trần Thị Minh Hằng và cô Trần Thị Quỳnh Hoa.
Phó Tổng biên tập Dương Thanh Hương (thứ 2 từ trái sang) và Trưởng ban điện tử Đinh Công Thắng tặng hoa cho PGS.TS Trần Thị Minh Hằng và cô Trần Thị Quỳnh Hoa.

Bộ GD&ĐT đã ban hành nhiều văn bản, quyết định về công tác tư vấn, tư vấn tâm lý và các vấn đề xã hội cho học sinh, sinh viên; trong đó có Thông tư 31/2017/TT-BGDĐT “Hướng dẫn thực hiện công tác tư vấn tâm lý cho học sinh trong trường phổ thông”.

Nhiều địa phương đã tổ chức, triển khai phòng tư vấn tâm lý học đường nhằm hỗ trợ học sinh kịp thời khi gặp những vấn đề về tâm lý. Tuy nhiên thực tế cho thấy, hoạt động này vẫn chưa đạt hiệu quả như mong muốn.

Để có bức tranh toàn cảnh và rõ nét hơn về vấn đề tâm lý học đường, từ 9h đến 10h ngày 18/12, báo Giáo dục & Thời đại tổ chức giao lưu trực tuyến với chủ đề: “Tâm lý học đường - nhu cầu cấp bách”.

Buổi giao lưu có sự tham gia của PGS.TS Trần Thị Minh Hằng – Giảng viên cao cấp, chuyên gia tâm lý, Học viện Quản lý Giáo dục và cô Trần Thị Quỳnh Hoa – Phó Hiệu trưởng Trường THPT Việt Đức (Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Ngay từ bây giờ, bạn đọc có thể đặt câu hỏi cho các vị khách mời để có thể nhận được những chia sẻ, tư vấn và những hỗ trợ thiết thực nhất.

Các khách mời tham gia cuộc Giao lưu trực tuyến: Tư vấn tâm lý học đường - nhu cầu cấp bách. Ảnh: Thế Đại.
Các khách mời tham gia cuộc Giao lưu trực tuyến: Tư vấn tâm lý học đường - nhu cầu cấp bách. Ảnh: Thế Đại. 

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ