Tư vấn chọn áo dài Tết theo dáng người

Sự đa dạng về kiểu dáng, chất liệu, màu sắc... giúp thiết kế truyền thống dễ dàng thích nghi với nhiều dáng người.  

Tư vấn chọn áo dài Tết theo dáng người

Những năm gần đây, áo dài trở thành trang phục thông dụng diện trong những sự kiện quan trọng, đặc biệt là dịp Tết. Theo thời gian, áo dài được biến đổi với nhiều kiểu dáng để phù hợp với từng thời điểm nhất định.

Năm 2017, ngoài những kiểu dáng truyền thống, áo dài có thêm những mốt cách tân, phù hợp với nhiều dáng người, cũng như địa điểm, không gian.

Mỗi vóc dáng sẽ có những kiểu áo dài phù hợp riêng, tôn lợi thế ngoại hình hoặc góp phần che khuyết điểm để người mặc tự tin khoác lên trang phục truyền thông đi chúc Tết đầu năm.

Dáng người nhỏ nhắn

Tu van chon ao dai Tet theo dang nguoi hinh anh 1
Vân Hugo chọn quần nổi bật, áo màu trầm khá phù hợp vóc dáng nhỏ nhắn. Ảnh:Như Hoàn.

Với những người cho chiều cao hạn chế, chọn lựa phù hợp sẽ là áo dài ngang gối, hay qua đầu gối khoảng 10 cm.

Cách chọn quần đi kèm áo dài cũng rất quan trọng đối với bạn gái có chiều cao thấp bé. Thông thường, kiểu dáng quần nên gọn gàng, màu sắc ton sur ton cùng áo sẽ giúp tạo sự liền mạch, trông người mặc như được cải thiện chiều cao.

Thay vì chọn quần rộng, bạn nên diện quần côn, ống ôm để tôn thêm chiều cao.

Dáng gầy, không có đường cong

Khác với những bạn gái có chiều cao khiêm tốn, áo dài dành cho người gầy được chú trọng ở cổ áo kín đáo, chất liệu vải dày, tà áo có thể may dài. Đặc biệt áo dài dành cho dáng người mảnh mai còn chú trọng ở hoạ tiết in ấn.

Trong trường hợp này, hoạ tiết to bản, sắc màu rực rỡ càng được ưa chuộng hơn cả. Để tránh lộ khuyết điểm ngoại hình, phom áo không nên quá rộng, hay quá ôm.

Dáng người mảnh mai cũng dễ dàng chọn quần đi cùng hơn. Kiểu quần suông rộng, hay quần ống côn đều phù hợp. Tuy nhiên, các nhà mốt khuyên bạn nên sử dụng quần ôm vừa phải để giúp bạn không quá gầy mà vẫn tạo đường cong cơ thể một cách khéo léo.

Dáng người mảnh mai

Tu van chon ao dai Tet theo dang nguoi hinh anh 2
Thanh Trúc chọn áo dài chất liệu cứng, cổ áo rộng vừa phải để giấu khuyết điểm gầy. Ảnh:NVCC.

Đối với người có vóc dáng mảnh mai, áo dài có phần tà chạm đất đi cùng giày cao gót sẽ giúp cải thiện phần nào vóc dáng nhỏ bé. Với kiểu dáng cách tân, bạn nên chọn thiết kế vừa vặn, phần ngực hơi rộng một chút để mặc áo lót đệm dày. Tuyệt đối không mặc các loại áo dài tay loe, cổ thuyền sẽ khiến bạn thấp và gầy hơn.

Tông màu pastel sẽ phù hợp với những bạn gái có thân hình mảnh mai. Nhưng nếu bạn thích kiểu dáng có gam màu tối thì nên chọn loại vải có sọc ngang, hoặc hoa tiết nổi bật.

Dáng người mũm mĩm, eo “bánh mì”

Những bạn gái có thân hình đầy đặn, vòng eo lớn thường e ngại mặc áo dài vì sợ lộ khuyết điểm. Tuy nhiên, để đáp ứng nhu cầu của người mặc, các nhà thiết kế Việt đã cho ra đời nhiều kiểu dáng để phù hợp với mọi vóc dáng.

Áo dài suông là chọn lựa phù hợp với dáng người đẫy đà, có vòng eo lớn. Phom áo dạng này có thể che khuyết điểm eo “bánh mì”. Khi diện mẫu áo này, bạn nên chọn thiết kế có phần ống tay rộng để che bắp tay to. Họa tiết sọc kẻ dọc cũng là gợi ý để bạn cải thiện bề ngang.

Dáng người tròn trịa, thấp bé

Giống với dáng người có vòng eo “bánh mì”, người có thân hình tròn trịa nên chọn áo dài có phần cổ may rộng một chút. Áo dài ngang mắt cá chân kết hợp cùng quần ống rộng, giày cao gót sẽ cải thiện chiều cao và giúp bạn nữ tính hơn.

Để đánh lừa thị giác, bạn gái có vóc dáng tròn trịa cần lưu ý về tông màu. Bạn nên dùng gam màu lạnh, đơn sắc và tối. Các gam màu sáng nên có nhiều hoạ tiết. Những cô gái có thân mình mập mạp nên chọn loại vải mềm rũ, tránh những loại vải bóng, màu sáng.

Dáng người cân đối

Tu van chon ao dai Tet theo dang nguoi hinh anh 3
Đỗ Mỹ Linh có vóc dáng cân đối nên dễ dạng chọn áo dài phù hợp. Ảnh:Chí Linh.

Nếu sở hữu một thân hình cân đối, bạn sẽ dễ dàng lựa chọn các mẫu áo dài phù hợp vóc dáng. Bất kỳ kiểu dáng, hoạ tiết nào cũng có thể vừa vặn trên cơ thể bạn.

Tuy nhiên để hoàn hảo nhất bạn nên lưu ý đến chất liệu vải mềm mại vừa đủ. Tránh mặc những thiết kế quá cứng hoặc quá mỏng.

Cách chọn nội y đi kèm áo dài

- Chọn áo ngực có đệm dày, vừa vặn thân hình.

- Chọn áo ngực có hai bầu ngực xích lại gần nhau, cúp áo hơi nhọn sẽ giúp vóc dáng bạn thanh mảnh hơn.

- Chọn áo ngực có màu sắc đồng bộ cùng áo dài. Tránh phô trương nội y.

- Chọn áo ngực màu trơn nhằm tránh tình trạng hoạ tiết nội y lộ ra ngoài làm mất vẻ đẹp thanh tao.

- Tránh mặc quần lót có viền quá dày, quần lót ren nổi cộm và những chất liệu làm hằn lên quần áo trông kém tinh tế.

Phụ kiện

- Khi diện áo dài bạn có thể chọn khăn vấn, kiềng cổ tạo vẻ đẹp cổ điển.

- Phụ kiện vòng cổ, vòng tay ngọc trai, nhẫn... sẽ là điểm nhấn khiến bạn nổi bật và đầy lôi cuốn.

- Túi xách, ví cầm tay nên nhỏ gọn, có thể cùng tông màu, hoặc trắng đen đơn giản.

Kiểu tóc

- Những kiểu tóc đẹp nhất khi diện trang phục áo dài là tóc buông xõa tự nhiên, tóc búi trễ thướt tha, uốn lọn xoăn thả tự nhiên hay tóc tết vương miện.

Theo Zing.vn

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ