Tự tử vì không chọn được ảnh “tự sướng” ưng ý

Do cơn nghiện chụp ảnh hành hạ, Danny đã tự tử sau khi không tìm được bức ảnh "tự sướng" hoàn hảo nhất.

Danny dành 10 tiếng đồng hồ để chụp ảnh "tự sướng" mỗi ngày.
Danny dành 10 tiếng đồng hồ để chụp ảnh "tự sướng" mỗi ngày.

Đối với chàng trai trẻ Danny Bowman, người Anh, chụp ảnh "tự sướng" không chỉ còn là một trào lưu, thú vui lúc rảnh rỗi nữa mà đã biến thành một cơn nghiện khó dứt. 

Nhưng cơn nghiện này còn nguy hiểm tới nỗi, anh chàng đã tự tử sau khi không chọn lựa được kiểu ảnh ưng ý. Tuy nhiên, mẹ của Danny đã phát hiện sớm và cứu sống cậu.

Được biết, mỗi ngày Danny đều dành 10 tiếng để tự chụp ảnh bản thân hay còn gọi là chụp ảnh "tự sướng". Lượng ảnh "tự sướng" của cậu lên tới khoảng 200 bức mỗi ngày. 

Chàng trai này cho biết, mỗi sáng sau khi đồng hồ báo thức tắt, cậu thường chụp khoảng 10 tấm trước khi rửa mặt, 10 tấm sau khi tắm và khoảng 10 tấm nữa sau khi bôi kem dưỡng da. 

Danny có thể dành hàng giờ đồng hồ ngồi ngắm nghía những bức ảnh "tự sướng" của mình và chụp tại bất cứ nơi đâu, dù là trên giường, buồng tắm hay xe bus...

Thậm chí, để "chuyên tâm" hơn cho sở thích chụp ảnh, Danny còn bỏ học, ở lỳ và không rời khỏi nhà trong vòng 6 tháng. Cậu đã giảm 13kg nhằm lấy lại vóc dáng hoàn hảo và sự tự tin hơn trước ống kính. Nhưng khi bố mẹ khuyên can, anh chàng còn cáu gắt và giận dữ với họ.

Theo chẩn đoán của các bác sĩ, cậu thanh niên Danny mắc chứng nghiện công nghệ và Hội chứng mặc cảm về ngoại hình (Body Dysmorphic Disorder - BDD). 

Anh cho biết: "Tôi luôn muốn tìm được một bức ảnh tự sướng hoàn hảo nhất của bản thân. Tôi đã mất tất cả: bạn bè, học vấn, sức khỏe và gần như cả cuộc đời tôi.".

Năm 15 tuổi, Danny bắt đầu đăng tải những bức ảnh tự sướng đầu tiên lên mạng xã hội Facebook. Sau khi nhận được những comment chê bai về ngoại hình, cậu thanh niên cảm thấy vô cùng xấu hổ. Đến năm 17 tuổi, sở thích chụp ảnh của Danny mới bắt đầu phát triển thành cơn nghiện.

Theo 2sao

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ