Tử tù bịa đặt chuyện để hoãn thi hành án

GD&TĐ - Ngày 4/10, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, cơ quan điều tra đã làm rõ việc bịa đặt trong lời khai của tử tù Vi Bế Ngoạt về một vụ án giết người.

Tử tù bịa đặt chuyện để hoãn thi hành án

Theo đó, tử tù Vy Bế Ngoạt (42 tuổi, trú xã Ea Hiao, H.Ea H’leo, Đắk Lắk) khai là nhân chứng của một vụ án giết người xảy ra vào năm 2009.

Quá trình điều tra đã xác định thông tin vụ án mạng tại H.Krông Pắk (Đắk Lắk) xảy ra vào năm 2009 do Vi Bế Ngoạt khai là nhân chứng là bịa đặt sai sự thật, thực chất đây là vụ tai nạn đuối nước.

Đại tá Bôn, Trưởng phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (Công an tỉnh Đắk Lắk) cho biết trên báo Công an nhân dân, qua quá trình điều tra xác định, từ một vụ tai nạn chết đuối, Ngoạt đã bịa ra vụ án mạng do chính người thân mình thực hiện.

Sau đó, Vi Bế Ngoạt cũng đã thừa nhận việc bịa đặt vụ án mạng nhằm hoãn việc thi hành án tử hình.

Theo nội dung bản án, ngày 21/10/2013, Ngoạt nhìn thấy 2 con ngan ở sân nhà chị Triệu Thị Bài nên nảy sinh ý định bắt trộm để làm mồi nhậu. Khi đang thực hiện hành vi thì bị cháu Hà Cao Nguyên (11 tuổi, con chị Bài) phát hiện và nói sẽ về kể chuyện này lại cho người quen trong gia đình biết.

Sợ bị mọi người biết, khi thấy chiếc búa chim dựng ở góc nhà, Ngoạt cầm lấy dùng búa sát hại cháu Nguyên. Lúc này cháu Hà Phú Quý (14 tuổi, anh trai của Nguyên, bị bệnh chậm phát triển trí tuệ) đang nằm ngủ ở dưới nền nhà phát hiện sự việc nên đứng dậy. Ngoạt tiếp tục rat ay giết cháu Quý.

Sau khi sát hại 2 cháu bé, Ngoạt trốn sang huyện Krông Pắk đến 25/10/2013 thì bị công an bắt giữ.

Ngày 11/6/2014, TAND tỉnh Đắk Lắk đã mở phiên tòa lưu động, xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với Vi Bế Ngoạt và tuyên án tử hình. Sau đó, Ngoạt làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Nhưng HĐXX phiên phúc thẩm đã giữ y bản án tử hình đối với Vy Bế Ngoạt.

Đến ngày 9/8/2017, Hội đồng thi hành án tỉnh Đắk Lắk tổ chức thi hành án tử hình đối với Ngoạt. Khi được nói lời sau cùng, Ngoạt khai mình là nhân chứng trong một vụ án giết người khác xảy ra tại địa bàn huyện Krông Pắk vào năm 2009 nên Hội đồng thi hành án đã quyết định tạm hoãn, giao công an điều tra làm rõ thông tin tử tù này khai.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ