Tù nhân Mỹ được thả nhầm bị vợ chở thẳng đến nhà giam sau 2 tiếng

GD&TĐ - Trong khi người chồng bị truy tố thêm một số tội thì người vợ được cảnh sát biểu dương vì đã làm điều đúng đắn.

Tù nhân Mỹ được thả nhầm bị vợ chở thẳng đến nhà giam sau 2 tiếng
James Rynerson bị giam tại nhà tù hạt Mesa, bang Colorado, Mỹ. Ảnh: Independent.

James Rynerson bị giam tại nhà tù hạt Mesa, bang Colorado, Mỹ.

Cuối tháng trước, James Rynerson, 38 tuổi, nghĩ rằng vận may đã đến khi được thả khỏi nhà tù hạt Mesa, bang Colorado, Mỹ, nơi anh ta đang bị giam chờ ngày xét xử vì hành vi đe dọa, gây mất trật tự và đột nhập trái phép, theo Independent.

Rynerson vui mừng trở về nhà với vợ. Thế nhưng, thay vì chia sẻ niềm vui cùng chồng, bà Rynerson nhanh chóng lái xe chở anh ta tới thẳng nhà tù, chưa đầy hai giờ sau khi tù nhân này được thả.

Theo tài liệu của tòa án, sự việc bắt đầu khi một tù nhân tên là Marvin March, 35 tuổi, chuyển đến phòng giam của Rynerson. March sau đó chuyển khỏi phòng giam của Rynerson nhưng danh sách nhà tù không cập nhật điều này. Những quản ngục sau đó đến phòng giam và thả người duy nhất còn lại bên trong là Rynerson, trong khi March mới là người được phóng thích.

Có vẻ như các giám thị nhà tù chỉ nhận thấy chuyện gì đã xảy ra khi March tìm đến một trong số họ và hỏi khi nào thì anh ta được thả.

Trung sĩ Henry Stoffel nói rằng giám thị nhà tù không tuân thủ quy trình khi bỏ qua việc kiểm tra dây đeo số hiệu tù nhân ở tay và hình ảnh của Rynerson. Một cuộc điều tra đang được tiến hành để xác định xem danh sách phòng giam có cần cập nhật hay không.

Hiện chưa rõ Rynerson có biết anh ta được phóng thích do nhầm lẫn và quyết định không thông báo cho nhân viên trại giam hay không, hay chỉ đơn giản nghĩ mình được ân xá bất ngờ. Dù vậy, một số báo cáo cho biết ngoài các tội danh cũ, Rynerson còn phải đối mặt với tội đào tẩu, mạo danh, trong khi người vợ được cảnh sát biểu dương vì đã làm điều đúng đắn. 

Theo Vnexpress

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ