Tự làm 2 loại bánh Trung thu thơm ngon đơn giản cả nhà đều mê

GD&TĐ - Nếu còn đang phân vân chưa biết làm loại bánh Trung thu gì cho cả nhà thưởng thức, bạn hãy tham khảo cách làm 2 loại bánh phổ biến, hợp khẩu vị nhiều người vô cùng đơn giản và không kém phần hấp dẫn.

Tự làm 2 loại bánh Trung thu thơm ngon đơn giản cả nhà đều mê

1. Bánh đậu xanh trứng muối

Nguyên liệu:

- 100g bột mì

- 70g nước đường làm bánh nướng

- 2ml nước tro tàu

- 30ml dầu thực vật

- 10 cái lòng đỏ trứng muối

- 300g nhân bánh

- 1 quả trứng (nếu làm nhiều bạn có thể tăng lên số lượng trứng)

Cách làm:

Bước 1: Bước đầu tiên bạn cho nước đường, nước tro tàu, dầu thực vật vào âu lớn. Thêm bột mì vào, trộn đều. Sau đó dùng màng bọc thực phẩm bọc kín lại, để bột nghỉ khoảng 1 giờ đồng hồ.

Bước 2: Chuẩn bị sẵn lòng đỏ trứng muối và nhân bánh, vo tròn. Ấn dẹt nhân và cho lòng đỏ trứng muối vào giữa, mỗi phần khoảng 44g là vừa. Vo tròn lại, đồng thời chia phần bột ra làm 10 phần đều nhau tương ứng với phần nhân đã có.

Bước 3: Bước tiếp theo bạn cho nhân vào giữa bột rồi bo gói kín lại. Sau đó bạn cho bánh vào khuôn, ấn chặt.

Bước 4: Cuối cùng bạn lót sẵn một lớp giấy bạc dưới khay nướng, cho bánh vào lò nướng đã được làm nóng trước ở nhiệt độ 200 độ C, nướng khoảng 5 phút. Trong lúc nướng bánh lần đầu, bạn tách riêng lấy lòng đỏ trứng, đánh tan. Sau đó, lấy bánh ra quết đều một lớp trứng lên, nướng thêm 15 phút nữa là được.

Bánh sau khi nướng, bạn lấy ra để nguội, sau đó đậy kín và để khoảng 2-3 ngày ở nhiệt độ thường, thoáng mát rồi để trong ngăn mát tủ lạnh. Như vậy là bạn đã hoàn thành xong và có thể thưởng thức rồi.

2. Bánh nhân trà xanh và hạt sen

Nguyên liệu:

- Hạt sen tươi (đã lấy tim sen): 200g

- Dầu ăn: 75g

- Đường: 80-90g

- Bột mỳ: 10g

- Nước: 30-40ml

- Bột trà xanh: 5-10g

Điều quan trong là cần phải có nước lọc nữa nhé để sen sen không bị cháy trong quá trình làm.

Cách làm:

Bước 1: Cho hạt sen đã được rửa sạch vào vun để nấu mền tạo nhân bánh. Khi nước sôi thì hạ lửa. Để nôi hạt sen như thế trong vòng 3 đến 4 phút.

Bước 2: Vợt hạt sen ra và để cho ráo hết nước ở phần nồi sen đã nấu. (kiểm tra hạt sen đã mềm thì được rồi nhé)

Bước 3: Tiếp theo đổ phần hạt sen đã ráo nước vào một nồi nước khác (cho vừa đủ nước ở phần hạt sen). Ninh chừng nào hạt sen chín mềm nhừ ra nhé.

Bước 4: Đem hạt sen đi say với phần nước lọc để cho phần hạt sen và nước hòa với nhau thật mịn. Thực hiện xay với càng nhiều nước thì hỗ hộp càng mịn đấy nhé. Lấy phần bột trà xanh hòa cùng với nước (nước ấm) để đổ vào phần hạt sen đang xay nhuyễn đang xay.

Bước 5: Hỗn hợp sen trà xanh khi xay xong sẽ khá là lỏng mà nó còn hơi ấm. Hãy cho đường cùng với 1/3 lượng dầu vào khuấy cùng để hòa tan với nhau.

Bước 6: Lọc hỗn hợp vừa mới xay qua rây cho vào phần chảo chống dính. Đặt chảo lên bếp lửa vặn vừa, quấy sao cho đều tay và liên tục cho nước bay hơi bớt bên trong hỗ hợp. Sau khoảng 3-4 phút thì bạn cho tiếp 1/3 lượng dầu tiếp theo vào và tiếp tục khuấy đều cho dầu quyện hết lại với nhau.

Bước 7: Khi phần dầu trước đã quyện hết vào hỗn hợp thì cho nốt phần dầu còn lại vào. Vẫn tiếp tục khuấy đều tay và liên tục nhé. Hoà bột mỳ với 30-40ml nước khuấy đều vào cùng với phần nhân. Khuấy đều và liên tục cho đến khi nhân đặc sên lại thành một khối dẻo mềm thì hạ lửa nhỏ nhất và tiếp tục sên sên đến khi nhân khô, và có độ bóng, khi vo viên không bị chảy xệ.

Bước 8. Cuối cùng là nướng bánh. Bạn làm nóng lò ở nhiệt độ 180 độ C. Trước khi cho bánh vào lò, bạn xịt một ít nước lên khắp bề mặt bánh để bánh không bị vỡ, nứt khi nướng. Bạn cho bánh vào nướng khoảng 8 phút rồi lấy bánh ra khỏi lò, quét đều sữa tươi lên rồi cho bánh vào nướng thêm khoảng 10 phút nữa cho bánh chín hẳn. Để bánh nguội rồi cất vào hộp khoảng 2 ngày là có thể thưởng thức được rồi.

Như vậy, chỉ bỏ ra một chút thời gian là bạn đã có ngay món bánh Trung thu thơm ngon đúng điệu lại vệ sinh, an toàn để cả nhà cùng thưởng thức rồi.

Chúc bạn thành công!

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ