Từ Hà Lan về Việt Nam ra mắt 5 tập sách

GD&TĐ - Từ Hà Lan, tác giả Huỳnh Thu Dung vừa trở về Việt Nam ra mắt 5 tập sách về du lịch, văn hóa, ẩm thực, thơ  và nghệ thuật sống dành cho người già. Ngày 5/4 tại Đường sách TPHCM, chị vừa có buổi giao lưu với chủ đề mang tên Chu du Việt Nam và thế giới qua trang sách Huỳnh Thu Dung.

Từ trái qua: Nhà báo Trọng Phước, tác giả Huỳnh Thu Dung, GS Phan Thu Hiền, nhà báo Trường Uy tại buổi giao lưu chiều 5/4. Ảnh: H.Chương.
Từ trái qua: Nhà báo Trọng Phước, tác giả Huỳnh Thu Dung, GS Phan Thu Hiền, nhà báo Trường Uy tại buổi giao lưu chiều 5/4. Ảnh: H.Chương.

Ngày 5/4 tại Đường sách TPHCM, chị vừa có buổi giao lưu với chủ đề mang tên Chu du Việt Nam và thế giới qua trang sách Huỳnh Thu Dung cùng với sự tham gia của hai khách mời là GS.TS Phan Thu Hiền (Trường ĐH KHXH&NV TPHCM) và nhà báo Nguyễn Trường Uy (báo Tuổi Trẻ). 

Loạt sách vừa ra mắt của tác giả Huỳnh Thu Dung, do NXB Văn hóa Văn nghệ TPHCM ấn hành. Ảnh: Nguyệt Nhi
Loạt sách vừa ra mắt của tác giả Huỳnh Thu Dung, do NXB Văn hóa Văn nghệ TPHCM ấn hành. Ảnh: Nguyệt Nhi

Huỳnh Thu Dung từng là nhà báo, biên tập viên truyền hình giàu kinh nghiệm và đầy nhiệt huyết trong lĩnh vực văn hóa, du lịch, ẩm thực. Chị cũng từng làm trưởng phòng truyền thông cho một công ty du lịch lớn tại VN. Sau đó, năm 2013 chị sang định cư tại Hà Lan. 

"Để giảm thiểu rủi ro khi đến một đất nước mới, cần luôn giữ trong đầu mình sự tỉnh táo cao" - tác giả Huỳnh Thu Dung. Ảnh: H.Chương

Những trải nghiệm được chị thể hiện trong loạt sách gồm 5 cuốn: Món ngon dặm đường đất nước, Tình em (thơ), Tuổi già sống hay như Tây, Việt Nam những hành trình yêu thương, Khám phá những thành phố tuyệt đẹp trên thế giới. Sách được đầu tư công phu từ nội dung, hình ảnh đến trình bày.

Tại buổi giao lưu, chị cho biết đã có đam mê du lịch từ những năm 17,18 tuổi và đặt mục tiêu đi 100 nước, nhưng đến thời điểm hiện tại chỉ mới hoàn thành 50% mục tiêu. 

Theo thông tin từ NXB Văn hóa-Văn nghệ TPHCM (đơn vị ấn hành 5 cuốn sách), trong không gian sách của tác giả Huỳnh Thu Dung, Việt Nam những hành trình yêu thương, Khám phá những thành phố tuyệt đẹp trên thế giới, Món ngon dặm đường đất nước, ta có thể thấy một làn gió mới mẻ, sống động và đầy hào hứng trong từng trang sách. Đó không chỉ bởi những điểm đến mà tác giả kể trong sách vốn dĩ đã nổi tiếng mà còn bởi một khả năng ghi - chép - đọc và tìm tòi vô số những điều thú vị liên quan đến những điểm đến đó...

Nhiều bạn bè đã đến chúc mừng tác giả Huỳnh Thu Dung. Ảnh: H.Chương
 Nhiều bạn bè đã đến chúc mừng tác giả Huỳnh Thu Dung. Ảnh: H.Chương

Huỳnh Thu Dung chia sẻ, từ đầu chị không giỏi tiếng Anh nhưng việc chọn chu du khắp thế giới cũng chính là khắc phục từng bước một vốn ngoại ngữ của mình. Khi tiếng Anh khá lên đủ dùng, chị chọn đến Bangkok nhiều lần, tập quen với các ứng xử của nước sở tại cũng như trau dồi vốn tiếng Anh. Rồi sau đó chị đi sang các đất nước và khu vực khác như Singapore, Malaysia, Hong Kong…

Tác giả Huỳnh Thu Dung ký tặng sách tại buổi giao lưu - Ảnh: H.Chương
 Tác giả Huỳnh Thu Dung ký tặng sách tại buổi giao lưu - Ảnh: H.Chương

Ngoài các quyển sách cổ xúy cho việc đi du lịch, khám phá thế giới, thì tập thơ Tình em và cuốn sách Tuổi già sống hay như Tây được tác giả Huỳnh Thu Dung viết chung với chồng là Bác sĩ Nguyễn Quang Luật - bác sĩ người Việt đang làm việc tại Hà Lan.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ