Tư duy mới của bố mẹ trong cách dạy con cái

“Nuôi dạy con” chỉ gói gọn trong ba từ nhưng nuôi dạy như thế nào cho tốt là cả một quá trình đòi hỏi sự kiên trì từ người bố, người mẹ.

Tư duy mới của bố mẹ trong cách dạy con cái

Nhân cách được hiểu là những đặc điểm tâm lý đã ổn định, bền vững của mỗi cá nhân, tạo nên giá trị của con người trong xã hội. Sự hình thành và phát triển nhân cách là một quá trình tích lũy về lượng và biến đổi về chất đối với thể chất và tinh thần, chịu sự tác động của các yếu tố xã hội, nhà trường và gia đình.

Nuôi dạy con chỉ gói gọn trong 3 từ, nhưng làm thế nào để nuôi và dạy con tốt là cả một quá trình, đòi hỏi sự kiên trì từ những người bố, người mẹ.

Họ phải liên tục tư duy, tìm hiểu kiến thức dựa trên mục tiêu phát triển toàn diện cho trẻ. Sự phát triển của xã hội đã tạo ra những yếu tố mới trong môi trường sống của mỗi cá thể, ảnh hưởng tới nền giáo dục nhà trường cũng như nhận thức của các bậc cha mẹ trong gia đình.

Tư duy mới của bố mẹ trong cách dạy con cái - Ảnh 1

Nuôi dạy con chỉ gói gọn trong 3 từ, nhưng làm thế nào để nuôi và dạy con tốt là cả một quá trình, đòi hỏi sự kiên trì từ những người bố, người mẹ.

Do đó, các bậc phụ huynh cần được củng cố kiến thức nuôi dạy con đã biết và cung cấp các phương pháp mới đã được nghiên cứu và áp dụng trên thế giới, thông qua đó sẽ xây dựng các hành động cụ thể để áp dụng cho các hoàn cảnh khác nhau. Việc định hướng rõ ràng cho phụ huynh trong việc giáo dục và nuôi dưỡng con là điều cần thiết.

www.daycon.com.vn là chuyên trang cung cấp các kiến thức cơ bản tới chuyên sâu về nuôi con – dạy con cho các bậc phu huynh. Các bài viết được cập nhật trên chuyên rang dạy con đều được nghiên cứu kỹ và thẩm định bởi các chuyên gia đinh dưỡng, chuyên gia tâm lý học.

Một phần bài viết trên chuyên trang dạy con được đút rút từ các tình huống cụ thể đến từ các bậc phụ huynh và sự giải đáp của các chuyên gia trong các buổi tọa đàm cho CMS Education tổ chức định kỳ 3 tuần/lần.

Các buổi tọa đàm được xây dựng dựa trên các sự kiện nóng trong xã họi về hệ quả của việc nuôi – dạy con chưa tốt, mặc khác các buổi tọa đàm cũng được tổ chức theo chủ đề, chủ điểm kiến thức và tình huống nhằm tìm ra hướng khắc phục cho các phụ huynh.

Khác với những chuyên trang gia đình khác, Dạy con tập trung vào các bài viết có tính gợi mở và hình thành hành động, không chỉ dừng lại ở việc cung cấp kiến thức mang tính hàn lâm.

Theo Giadinhvietnam

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Mẫu viên nang điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu: Xấu hổ, vông nem, hậu phác nam và cam thảo nam.

Viên nang dược liệu chữa mất ngủ

GD&TĐ - Các nhà khoa học Đại học Y Dược TPHCM đã nghiên cứu bào chế viên nang hỗ trợ điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu.
Minh họa/INT.

Phê bình nghệ thuật đang ở đâu?

GD&TĐ - Một thực tế khá phổ biến trong đời sống sinh hoạt nghệ thuật là các nhà phê bình lặng lẽ “đi trốn”, phó mặc “sân chơi” truyền thông, mạng xã hội.