Từ điển cũng "bó tay" với dòng tweet sai chính tả của ông Trump

Merriam-Webster, từ điển trực tuyến được nhiều người ưa thích chỉ ra lỗi sai ở dòng tweet mà Tổng thống Donald Trump đăng trên Twitter hôm thứ Hai vừa qua.

Từ điển Merriam-Webster nhiều lần nhắc lỗi chính tả cho ông Trump (Nguồn: Getty Images)
Từ điển Merriam-Webster nhiều lần nhắc lỗi chính tả cho ông Trump (Nguồn: Getty Images)

Trang từ điển trực tuyến Merriam-Webster lại tiếp tục gây chú ý khi bắt lỗi sai chính tả của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Lý do là hôm 8/5, tổng thống Donald Trump đã đăng một thông điệp như sau trên Twitter: "Hãy hỏi Sally Yates, theo một lời thề, rằng bà ấy có biết làm thế nào mà những thông tin mật lại lọt vào tay báo chí ngay sau buổi điều trần với với Hội đồng Nhà Trắng hay không."

Dòng tweet này được nhắm vào cựu Bộ trưởng Tư pháp Sally Yates, người đã bị Trump cách chức sau khi chống lệnh cấm nhập cư của ông hồi đầu năm.

Vấn đề là trong dòng tweet ngắn ngủi này, ông Donald Trump đã viết sai chính tả nghiêm trọng. Ông không có ý nói hội đồng (council), mà muốn nhắc tới cố vấn (counsel) của Nhà Trắng.

Tu dien cung

Dòng tweet của Donald Trump.

Đây không phải là lần đầu tiên ông Trump viết sai chính tả trên Twitter. Và Merriam-Webster dường như cũng "phát ốm" với việc sửa các lỗi dùng từ tiếng Anh cho chính quyền Trump.

Tài khoản Twitter của từ điển này đã nhiều lần "lên lớp" ông Trump về những dòng tweet sai chính tả của ông. Nó thậm chí còn kiểm tra cả tweet của những người thân cận với ông Trump, như nhắc cho nữ cố vấn Kellyanne Conway về định nghĩa của "nữ quyền" và khai sáng ý nghĩa của từ "đồng lõa" cho con gái Tổng thống là cô Ivanka Trump.

Cách dùng từ đóng vai trò rất quan trọng. Và may thay, Merriam-Webster sẽ lên tiếng cho ngôn ngữ khi ngôn ngữ không thể tự lên tiếng cho chính mình, mỗi lần bằng một dòng tweet táo bạo./.

Theo VietnamPlus

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ