Tự chế sữa rửa mặt tự nhiên an toàn, hiệu quả

Tự chế sữa rửa mặt tự nhiên an toàn, hiệu quả ngay tại nhà mà không tốn quá nhiều thời gian và chi phí. Bạn hãy chăm chỉ thực hiện một trong những cách dưới đây để cảm nhận sự chuyển biến rõ rệt trên da.

 Tự chế sữa rửa mặt tự nhiên an toàn, hiệu quả

Tự chế sữa rửa mặt bằng hỗn hợp sữa chua và mật ong

Bạn cần chuẩn bị 1/2 hộp sữa chua, 1/2 thìa cà phê mật ong. Khuấy đều sữa chua với mật ong, bôi lên vùng mặt, trán và cổ. Để 15-20 phút, rửa sạch mặt với nước ấm, làm mềm dịu và sáng da. Mật ong cung cấp dinh dưỡng và kháng khuẩn.

tu-che-sua-rua-mat-tu-nhien-an-toan-hieu-qua--giadinhvietnam.com 1

Sữa rửa mặt tự nhiên đang được nhiều bạn gái ưa chuộng vì tính an toàn cao.

Sữa rửa mặt từ táo và sữa chua

Nguyên liệu: Táo, sữa chua, dầu ô liu, mật ong.

Cách làm: Bạn hãy gọt sạch vỏ táo và rửa sạch, thái nhỏ thành hạt lựu. Đổ vào máy xay sinh tố rồi thêm 1/2 chén sữa chua, 1 thìa dầu ô liu và 1 thìa mật ong rồi bật máy xay tạo thành hỗn hợp dạng kem lỏng.

Sữa rửa mặt từ hỗn hợp chanh, nho và lòng trắng trứng 

Nguyên liệu: 10 quả nho, 1/2 thìa cà phê nước cốt chanh, 1 lòng trắng trứng gà.

Cách làm: Xay nhuyễn nho, trộn đều với nước cốt chanh và lòng trắng trứng. Thoa hỗn hợp này lên mặt. Để 15-20 phút. Rửa sạch mặt bằng nước ấm.

Sữa rửa mặt từ trà xanh

Trà xanh là một thức uống bảo vệ sức khỏe và vẻ đẹp cực kỳ hiệu quả. Trà xanh có tính kháng khuẩn, loại bỏ bã nhờn và bụi bẩn bám sâu vào lỗ chân lông và nó cũng cung cấp vitamin C, E nên rửa mặt với trà xanh hàng ngày là phương pháp giữ da sạch sẽ, ngăn ngừa và điều trị mụn trứng cá, chống lão hóa da rất hiệu quả.

Bạn chỉ cần sử dụng khoảng 100g lá trà xanh, rửa, để ráo, vò nát, cho 0,5 lít nước sôi vào và hãm trà. Chờ cho đến khi nước trà xanh nguội, bạn sử dụng nó để rửa mặt và massage nhẹ nhàng 4-5 phút sau khi làm sạch khuôn mặt của bạn và rửa mặt lại với nước lạnh.

Để tiết kiệm thời gian, bạn cũng có thể nấu trà xanh như trên và để trong tủ lạnh để sử dụng trong thời gian 1-2 ngày. Bạn nên lưu ý rằng trà xanh có tính chất tẩy rất mạnh, vì vậy bạn chỉ nên sử dụng 2-3 lần trong 1 tuần.

Theo Giadinhvietnam.com

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Khơi nước gần dập lửa xa

GD&TĐ - Iran đã bước vào giai đoạn xung khắc mang bản chất mới với Mỹ và Israel nên càng cần yên bình ở phía biên giới chung với Pakistan.
Minh họa/INT

Khai mở động lực tăng trưởng mới

GD&TĐ - Về tổng thể, kết thúc quý I/2024, kinh tế Việt Nam được đánh giá là có nhiều điểm sáng nhưng thực tế, các doanh nghiệp vẫn đang gặp khá nhiều khó khăn.