Từ bỏ cam kết dừng các vụ thử hạt nhân, Triều Tiên tuyên bố có Bộ trưởng Quốc phòng mới

Từ bỏ cam kết dừng các vụ thử hạt nhân, Triều Tiên tuyên bố có Bộ trưởng Quốc phòng mới

Ông Kim Jong-gwan, Thứ trưởng Lực lượng Vũ trang Nhân dân Triều Tiên đã được chỉ định thay thế ông No Kwang-cho để giữ chức Bộ trưởng.

Ông Kim Jong-gwan được biết đến là người quản lý các dự án xây dựng vui chơi cho Chủ tịch Kim Jong-un như cơ sở du lịch khu vực Wonsan-Kalma ở bờ biển phía đông và một khu nghỉ dưỡng spa ở Yangdok tại tỉnh Nam Pyongan.

Truyền thông nhà nước đã đề cập tới tên ông trong số những người chào đón các chuyến đi của nhà lãnh đạo Kim Jong-un tại khu nghỉ dưỡng spa Yangdok trong nhiều dịp vào năm ngoái.

Những đồn đoán đã xuất hiện xung quanh việc Chủ tịch Kim bổ nhiệm ông Kim Jong-gwan làm Bộ trưởng Quốc phòng kể từ đầu tháng khi Triều Tiên cho biết sẽ tiến hành cải tổ nội các trong phiên họp toàn thể kéo dài 4 ngày của Đảng Công nhân cầm quyền vào cuối năm ngoái.

Trong khi đó, hôm qua, Triều Tiên cho biết Mỹ đã phớt lờ thời hạn chót đối với các cuộc đàm phán hạt nhân nên Bình Nhưỡng sẽ không bị ràng buộc bởi những cam kết, trong đó có việc dừng các vụ thử hạt nhân và tên lửa liên lục địa. Đồng thời, Triều Tiên cho biết có thể “tìm một con đường mới”.

Theo Yonhap

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ