Từ 5/5, hoa hậu vi phạm "thuần phong mỹ tục" sẽ bị phạt nặng

BTC các cuộc thi người đẹp, người mẫu "không thu hồi danh hiệu đã trao cho cá nhân đạt giải cuộc thi người đẹp, người mẫu khi được cơ quan có thẩm quyền cấp phép yêu cầu… sẽ bị phạt tiền từ 15-30 triệu đồng".

Từ 5/5, hoa hậu vi phạm "thuần phong mỹ tục" sẽ bị phạt nặng

Đó là một trong những quy định mới tại Nghị định 28/2017/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 131/2013/NĐ-CP ngày 16/ 10/ 2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính về quyền tác giả, quyền liên quan và Nghị định số 158/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 của chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo sẽ có hiệu lực từ ngày 5/5.

Nghị định 28/2017/NĐ-CP có một số quy định mới về mức xử phạt về vi phạm về sản xuất phim, phát hành phim, phổ biến phim, tàng trữ phim, về nhân bản bản ghi âm, ghi hình ca múa nhạc, sân khấu,về sản xuất, dán nhãn kiểm soát, lưu chiểu bản ghi âm, ghi hình ca múa nhạc, sân khấu,h về biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang…

Trong đó, bổ sung khoản 5 Điều 14 như sau, quy định về vi phạm thi người đẹp và người mẫu, phạt tiền từ 15 đến 30 triệu đồng đối với một trong các hành vi sau đây: Ra nước ngoài dự thi người đẹp, người mẫu quốc tế theo quy định phải có giấy phép mà không có giấy phép;Ra nước ngoài dự thi người đẹp, người mẫu quốc tế thực hiện hành vi không phù hợp với thuần phong mỹ tục, truyền thống văn hóa Việt Nam hoặc hành vi làm ảnh hưởng xấu đến hình ảnh Việt Nam và quan hệ đối ngoại; Thực hiện hành vi không phù hợp với giá trị, chuẩn mực đạo đức xã hội, thuần phong mỹ tục, truyền thống văn hóa Việt Nam sau khi đạt danh hiệu tại các cuộc thi người đẹp, người mẫu; Không thu hồi danh hiệu đã trao cho cá nhân đạt giải cuộc thi người đẹp, người mẫu khi được cơ quan có thẩm quyền cấp phép yêu cầu...

Trước đó, Cục NTBD từng yêu cầu BTC cuộc thi Hoa khôi Du lịch thu hồi danh hiệu của thí sinh Nguyễn Thị Thành vì phẫu thuật răng. BTC cuộc thi cho biết sẽ thu hồi danh hiệu của Nguyễn Thị Thành, nhưng vẫn để cho người đẹp giữ vương miện làm kỷ niệm.

Tu 5/5, hoa hau vi pham

Nguyễn Thị Thành bị tước danh hiệu Á khôi Du lịch vì phẫu thuật răng

Tuy nhiên, thực tế, mức phạt tiền từ 15-30 triệu đồng đối với các hành vi trên và việc ra nước ngoài thi chui thời gian qua là quá nhẹ, không đủ sức răn đe. Gần đây nhất, Nguyễn Thị Thành bất chấp lệnh cấm của Cục Nghệ thuật biểu diễn vẫn lên đường thi chui và khi về nước chỉ bị phạt 22,5 triệu.

Tu 5/5, hoa hau vi pham

Thi chui, Nguyễn Thị Thành giành Á hậu 3 Miss Eco International 2017

Chung kết Miss Eco International – Hoa hậu Môi trường Quốc tế 2017 đã chính thức diễn ra tại Ai Cập vào rạng sáng nay 15/4 theo giờ Việt Nam.

Đặc biệt, gần đây, còn có hiện tượng “lách luật” để tổ chức hoa hậu “chui” ở nước ngoài cho các cuộc thi sắc đẹp "ao làng" mà cơ quan chức năng chưa xử phạt nghiêm.

Theo TT&VH

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.
Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ