TT Zelensky: Tàu Ukraine bị mất thiết bị sau khi được Nga trả lại

GD&TĐ - TT Ukraine Zelensky cho biết Ukraine sẽ yêu cầu Moscow trả lại thiết bị trên những tàu hải quân Ukraine bị mất khi nhận từ Nga đầu tuần này – hãng tin UkrInform dẫn lời tổng thống cho biết hôm qua.

TT Ukraine Zelensky
TT Ukraine Zelensky

“Thiết bị trên tàu bị thiếu một phần. Đô đốc và tôi đã có một cuộc thảo luận, một số việc không thể tiết lộ, nhưng một phần vũ khí đã bị mất. Tôi đã để ý tới tình trạng của nó và sẽ có một cuộc điều tra. Chúng tôi sẽ liên lạc với bên Nga để trả lại mọi thứ từng ở đó” – ông Zelensky được dẫn lời khi nói tại cảng Ochakov khi đón những con tàu Ukraine mà Nga trả lại vào hôm qua (20/11).

TT Ukraine cho biết những con tàu trên sẽ khôi phục hoạt động sau thời gian sửa chữa kéo dài khoảng 3 tháng.

Ngày 18/11, Nga đã trả Ukraine 3 tàu hải quân, trong đó có tàu kéo Jana Kapu, 2 tàu pháo bọc thép nhỏ Nikopol và Berdyansk bị bắt giữ trong một sự cố ở eo biển Kerch. Thủ tục bàn giao đã diễn ra ở vùng biển trung lập của biển Đen.

Ngày 25/11/2018, 3 tàu chiến Ukraine đi từ Odessa tới Mariupol được cho là đi qua biên giới của Nga trái phép và xâm nhập lãnh hải Nga ở eo biển Kerch và bắt đầu thực hiện diễn tập nguy hiểm. Nga cho biết đã cảnh báo nhiều lần và yêu cầu dừng lại nhưng các tàu của Ukraine vẫn tiếp tục hoạt động của mình, buộc Nga phải dùng vũ khí. Cả 3 tàu Ukraine đều bị bắt giữ ở Biển Đen cùng với 24 thủy thủ.

Ngày 7/9, Moscow và Kiev đã tiến hành trao đổi tù nhân “35 đổi 35”, trong đó có 24 thủy thủ Ukraine bị bắt giữ tại eo biển Kerch.

Theo TASS

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ