TT Zelensky nói về quan hệ với Mỹ sau cuộc điện đàm gây tranh cãi với TT Trump

GD&TĐ - TT Ukraine Zelensky phủ nhận rằng cuộc điện đàm gây tranh cãi với TT Trump đã có tác động lên mối quan hệ Mỹ - Ukraine.

TT Ukraine Zelensky và TT Mỹ Donald Trump (phải).
TT Ukraine Zelensky và TT Mỹ Donald Trump (phải).

“Làm sao cuộc điện đàm đó lại ảnh hưởng tới quan hệ của chúng tôi được? Cuộc điện đàm không có bất kỳ ảnh hưởng nào lên mối quan hệ với Mỹ. Chúng tôi đã có một số cuộc điện đàm với TT Mỹ… Những cuộc gọi nói về công ty dầu khí Burisma này không liên quan gì đến vũ khí” – TT Zelensky nói với báo giới.

Ông Zelensky nhấn mạnh rằng Ukraine đã hợp tác với Mỹ về vụ kiện Biden nhưng vẫn chưa có tổ chức điều tra chung.

Vụ bê bối dẫn đến các thủ tục luận tội TT Trump và gây rạn nứt ngoại giao giữa người châu Âu với Ukraine bắt nguồn từ một người tố giác cho rằng TT Trump có thể đã lạm dụng quyền lực khi thúc giục ông Zelensky điều tra các giao dịch kinh doanh của Hunter Biden – con trai cựu Phó TT Mỹ Joe Biden – với một công ty dầu khí Ukraine trong cuộc điện đàm hồi tháng 7.

Sau sự việc trên, Hạ viện đã tiến hành cuộc điều tra luận tội đối với TT Trump vì cho rằng ông phạm tội. Tuy nhiên, đảng Cộng hòa bác bỏ cáo buộc trên và cho rằng TT Mỹ không vi phạm luật nào và đây chỉ là một hoạt động trước kỳ bầu cử năm 2020.

Về phần mình, TT Trump cũng phản đối cáo buộc của Hạ viện và gọi đây  là một cuộc săn phù thủy chính trị nhằm đảo ngược kết quả cuộc bầu cử TT năm 2016, đồng thời công bố bản ghi cuộc điện đàm của ông với TT Zelensky.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh tỉnh Điện Biên hào hứng với trải nghiệm đẩy xe đạp thồ. Ảnh: Báo Điện Biên.

Xây dựng những 'đại sứ' lịch sử

GD&TĐ - Nhiều địa phương, trường học tổ chức các hoạt động giáo dục hướng tới kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).
Minh họa/INT

Truyền cảm hứng

GD&TĐ - Lịch sử là môn học góp phần giúp học sinh hình thành nhân cách, nhân sinh quan cũng như lòng yêu nước, ý thức xây dựng, bảo vệ Tổ quốc...