TT Zelensky: Bầu cử ở Donbass sẽ diễn ra sau sự rút lui của binh sĩ Nga

GD&TĐ - Sau một cuộc họp với TT Estonia Kersti Kaliulaid, TT Zelensky nói trong một cuộc họp báo rằng các cuộc bầu cử địa phương ở Donbass sẽ được diễn ra sau khi khi binh sĩ Nga rút quân. TT Ukraine cũng nói thêm rằng ông sẽ chỉ có thể cung cấp thêm thông tin sau khi đạt được thỏa thuận trong các cuộc đàm phán định dạng Normandy.  

TT Ukraine Zelensky.
TT Ukraine Zelensky.

Trả lời câu hỏi về việc binh sĩ Nga có rút lui trước cuộc bầu cử hay không, ông Zelensky nói: “Có. Liệu có lựa chọn nào khác không?” – ông Zelensky trả lời.

“Vấn đề quan trọng nhất là việc trao đổi tù nhân, sau đó chúng tôi sẽ thảo luận về việc rút quân. Hiện tại chúng tôi đang nói về việc rút quân ở Zolote và Petrovske. Giai đoạn tiếp theo sẽ là rút quân ở mọi khu vực, bao gồm lãnh thổ 400km. Chỉ sau đó, chúng tôi mới nói về định dạng của cuộc bầu cử tại các lãnh thổ bị chiếm đóng” – TT Ukraine giải thích.

Ông Zelensky nhấn mạnh rằng Donbass thuộc về Ukraine và các cuộc bầu cử địa phương nên được tổ chức theo luật pháp Ukraine.

“Lúc này, tôi không thể nói với các bạn về tất cả các chi tiết và điều khoản” – TT Ukraine nói.

Ngày 13/8, Bộ trưởng Ngoại giao Ukraine Vadym Prystaiko tuyên bố Ukraine muốn tổ chức các cuộc bầu cử địa phương tiếp theo không chỉ tại các lãnh thổ nước này kiểm soát mà còn ở Donbass – nơi nằm dưới sự kiểm soát của các chiến binh ủng hộ Nga.

Theo UAwire

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ