TT Venezuela Maduro hạ lệnh quân đội chuẩn bị chặn Mỹ xâm lược

GD&TĐ - Đăng trên Twitter hôm qua (22/5), TT Venezuela Maduro đã hạ lệnh cho các lực lượng vũ trang chuẩn bị đánh đuổi sự xâm lược có thể xảy ra của Mỹ .  

TT Maduro và quân đội Venezuela
TT Maduro và quân đội Venezuela

“Tôi đã hạ lệnh cho tất cả các nhánh quân đội cảnh giác và sẵn sàng bảo vệ hòa bình, khiến cho bất kỳ nỗ lực nào của Mỹ nhằm chống lại quê hương chúng ta đều không thể xảy ra. Hòa bình sẽ là chiến thắng của chúng ta!” – ông Maduro đăng lên Twitter.

Dòng Tweet được được đưa ra sau khi các quan chức Mỹ tiếp tục cho rằng “mọi lựa chọn” về Venezuela đều đã đặt sẵn trên bàn – một cụm từ thường được Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ John Bolton đặc biệt ưa thích.

Nói trước quân nhân hôm 21/5, TT Maduro đã hạ lệnh cho quân đội bắt giữ những kẻ phản bội trong hàng ngũ của họ.

“Nếu một kẻ phản bội xuất hiện, hãy bắt hắn ngay lập tức, đó là mệnh lệnh: Bắt hắn ngay lập tức!” – ông Maduro kiên quyết.

Ông cũng hạ lệnh cho quân đội “kích hoạt” “hệ thống vũ khí khiến cho mọi cuộc phiêu lưu (chống lại Venezuela) đều không thể” – hãng tin El Nacional cho biết.

Ngày 30/4, lãnh đạo phe đối lập Venezuela Juan Guaido đã cố gắng thực hiện một cuộc đảo chính lật đổ TT Maduro nhưng đã thất bại vì quân đội vẫn trung thành với ông. Mặc dù vậy, ông Juan Guaido vẫn tiếp tục kêu gọi các thành viên quân đội Venezuela đào tẩu.

Trong tháng 5, phái viên Carlos Vecchio của Juan Guaido đã gửi một bức thư tới Chỉ huy phía nam của Mỹ kêu gọi “lên kế hoạch chiến lược và hoạt động để chúng tôi có thể thực hiện nghĩa vụ hiến pháp của mình đối với người dân Venezuela”.

Một số nhà quan sát cho rằng những lời nói của ông Vecchio là một lời kêu gọi can thiệp quân sự không chính thức.

Ngày 20/5, ông Vecchio đã gặp gỡ các quan chức Lầu năm góc và Bộ Ngoại giao Mỹ, tuy nhiên chi tiết của cuộc gặp này chưa được tiết lộ.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ