TT Venezuela hy vọng về “kiểu quan hệ mới” với Mỹ

GD&TĐ - TT Nicolas Maduro bày tỏ hy vọng Venezuela có thể khởi động lại cuộc đối thoại với Washington và xây dựng một kiểu quan hệ mới với Mỹ.

TT Venezuela Nicolas Maduro
TT Venezuela Nicolas Maduro

“Có một hy vọng về cuộc đối thoại, một kiểu quan hệ mới giữa Mỹ, cách mạng Bolivar và Venezuela” – ông Maduro nói với nhà báo Mỹ Max Blumenthal trên truyền hình.

Nhà lãnh đạo Venezuela cho biết ông đã nói với TT Mỹ Donald Trump về việc mình sẵn sàng đối thoại với Washington.

“Tôi đã nói với TT Trump rằng nếu một ngày, hôm nay hoặc trong tương lai, có cơ hội cho cuộc đối thoại tôn trọng và hiểu biết lẫn nhau, tôi sẽ sẵn sàng đưa tay ra!”.

Venezuela đang trải qua một cuộc khủng hoảng chính trị tăng cường từ tháng 1 năm nay sau khi lãnh đạo phe đối lập Juan Guaido do Mỹ hậu thuẫn tự tuyên bố mình là tổng thống lâm thời. Mỹ cùng Liên minh châu Âu đã áp lệnh trừng phạt lên Venezuela và đóng băng tài sản của nước này.

Ông Maduro gọi Guaido là con rối của Mỹ và buộc tội Washington dàn dựng sự thay đổi trong chính phủ Venezuela để chiếm các nguồn tài nguyên của đất nước.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ