TT Ukraine khoe tên lửa tầm xa 1.000km "nắn gân" Nga

GD&TĐ - TT Ukraine Poroshenko cho biết Ukraine đang sở hữu tên lửa có độ chính xác cao với bán kính hơn 1.000 km.

Ukraine đã có tên lửa tầm xa 1.000km
Ukraine đã có tên lửa tầm xa 1.000km

“Hôm nay chúng ta đã có một tên lửa, nó đã thành công vượt qua các cuộc thử nghiệm và có thể tấn công mục tiêu cách xa hơn 1.000km. Nó cũng có thể mang một đầu đạn nặng 150kg. Thời Xô viết, con số này là 80kg. Đây là tên lửa có độ chính xác cao do các chuyên gia Ukraine và Lực lượng vũ trang Ukraine tạo ra, họ đang học cách sử dụng nó” – ông Poroshenko nói trên chương trình “Tự do ngôn luận” phát trên kênh ICTV mới đây.

“Giờ đây chúng ta có thể phá hủy bất kỳ con tàu nào trong bán kính 300km dám tiếp cận và tấn công chúng ta, một tàu cỡ nhỏ và trung bình sẽ không thể kháng cự lại được tên lửa này. Đây là một sự tăng cường đáng kể đối với khả năng phòng thủ của chúng ta” – TT Ukrainie nói.

Như đã đưa tin, ngày 5/4 – Lực lượng vũ trang Ukraine đã thử thành công hệ thống tên lửa ven biển Hải vương tinh tại bãi Alibey ở Odesa.

Hôm qua (9/4), cố vấn Yuriy Biriukov của Bộ Quốc phòng Ukraine nói trên Facebook rằng Ukraine hiện đang thử một hệ thống tên lửa đất đối không khác có tên “Grim-2”, có khả năng bắn các mục tiêu trong bán kính 300km.

Cố vấn Yuriy Biriukov nói rằng tầm xa của “Grim-2” tuân thủ Hiệp ước hạt nhân tầm trung (INF), cũng như các nghĩa vụ của Ukraine theo Chế độ kiểm soát công nghệ tên lửa, theo đó các tên lửa do Ukraine sản xuất để xuất khẩu không được có tầm xa quá 300km.

Theo Interfax/UNIAN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ