TT Trump tự tin tuyên bố Mỹ sẽ thắng trong cuộc thương chiến với Trung Quốc

GD&TĐ - Hôm qua (31/8), TT Mỹ Donald Trump nói với các phóng viên trước khi rời Nhà trắng rằng các mức thuế sẽ không bị hủy và Mỹ sẽ “thắng lợi trong cuộc chiến” với Trung Quốc.

TT Mỹ Donald Trump
TT Mỹ Donald Trump

TT Mỹ nói rằng các quan chức của ông hiện đang đàm phán với đối tác Trung Quốc về vấn đề thương mại.

Chính quyền TT Trump được cho là đã hoãn tăng thuế đối với một số sản phẩm nhất định của Trung Quốc, trong đó có điện thoại, máy tính xách tay, video games, các mặt hàng giày dép và quần áo đến ngày 15/12.

Phó Thủ tướng Trung Quốc nói rằng Bắc Kinh cực lực phản đối thương chiến leo thang với Washington và sẵn sàng tiếp tục tham vấn với Mỹ để khắc phục sự khác biệt.

Tuần trước, Hội đồng nhà nước Trung Quốc nói rằng mức thuế xê dịch từ 5 tới 10% sẽ được áp dụng cho hàng hóa Mỹ trị giá 75 tỉ USD, một số thuế trong đó có hiệu lực ngày 1/9 và một số khác có hiệu lực ngày 15/12. Lô thuế phía sau sẽ bao gồm thuế 25% vào xe hơi Mỹ.

Mối quan hệ giữa Mỹ và Trung Quốc đã căng thẳng từ năm ngoái khi Washington áp thuế vào hàng nhập khẩu từ Trung Quốc. Trung Quốc đã chỉ trích động thái của Mỹ và cũng có các bước đáp trả khiến cuộc thương chiến càng leo thang.

Đầu tuần qua, ông Trump nói rằng Trung Quốc sẽ không có lựa chọn nào khác ngoài việc đồng ý một thỏa thuận thương mại với Mỹ và cho biết ông tin chắc chắn rằng Mỹ và Trung Quốc sẽ đạt được một thỏa thuận. TT Mỹ nói rằng quan điểm của ông dựa trên linh cảm hơn thực tiễn.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ